Anutida Hongsipchet's Blog – February 2014 Archive (7)

JEWELRY ORGANIZER : เก็บเครื่องประดับแบบแฟชั่นนิสต้า

การจัดเก็บเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าของสาวๆ แฟชั่นนิสต้า นอกจากพื้นที่ไม่พอสำหรับเก็บแล้ว พวกเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ถ้าเก็บไว้ในกล่องหรือลิ้นชักที่ไม่ได้ผ่านตาบ่อยๆ ปัญหาที่ตามมาอาจเป็นการซื้อซ้ำโดยที่หลงลืมไปว่ามีของชิิ้นนั้นอยู่แล้ว 

อุปกรณ์สำหรับจัดการกับเครื่องประดับมากมายของสาวๆ จาก 'UMBRA' ซึ่งมาในรูปแบบชุดเดรสสีดำเก๋ๆ ทั้งหมดนี้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 23, 2014 at 8:52pm — No Comments

SOMBRERO JUICER : คั้นน้ำผลไม้สดๆ จากผลลงขวดได้ทันที

ที่คั้นน้ำมะนาวหรือน้ำผลไม้อาจไม่ได้เป็นนวัตกรรมล้ำเลิศที่สร้างความฮือฮาให้แก่วงการดีไซน์ แต่สำหรับผู้ชอบทำอาหารก็อาจจะไม่แน่ เพียงแค่พลิกดีไซน์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อเพิ่มประโยชน์การใช้งานก็สร้างความพอใจให้แก่ผู้ใช้ได้ง่ายดาย 

'UMBRA' บริษัทสร้างสรรค์ของใช้ในบ้านที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ด้วยงานดีไซน์ที่โมเดิร์น ได้นำสนออุปกรณ์คั้นน้ำมะนาว  'SOMBRERO JUICER' ออกแบบโดย 'Mauricio Affonso'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 20, 2014 at 8:10pm — No Comments

เรียบๆ น้อยๆ คอนเซ็ปต์นาฬิกาหน้าปัดโปร่งใส

นาฬิกาข้อมือนอกจากใช้บอกเวลาซึ่งเป็นงานหลักของมันแล้ว เครื่องประดับก็กลายเป็นอีกหนึ่งหน้าที่ของนาฬิกาข้อมือที่ถูกผูกพ่วงมากับสไตล์การแต่งกาย สำหรับชาวมินิมอลลิสต์ที่แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าพองาม นาฬิกาเรือนนี้เข้ากับอย่างยิ่งกับลุ๊คเรียบๆ 

'Minimal Analog Watch Design' เรือนนี้เป็นคอนเซ็ปต์ดีไซน์นาฬิกาข้อมือโดย 'Roderick' ซึ่งออกแบบให้แก่แบรนด์นาฬิกา 'Tokyoflash' ด้วยความชอบในในสไตล์เรียบง่ายของดีไซเนอร์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 17, 2014 at 11:30am — No Comments

Spike Away : ไอเดียขำๆ ปกป้องพื้นที่ส่วนตัวบนรถไฟฟ้า

แรกเห็นไอเดียนี้ก็ขำแล้วกับไอเดียที่ดูไร้สาระแต่มองปราดเดียวก็เข้าใจได้ไม่ยากนี้เป็นส่วนหนึ่งจากเวิร์คช้อปที่จัดขึ้นที่ 'National University of Singapore' โดยมีเฟอร์นิเจอร์ดีไซเนอร์ชื่อดัง 'Werner Aisslinger' เป็นวิทยากร ภายใต้ธีม "Chindogu" การออกแบบที่กระตุ้นความคิดผสมความบ้าและความฮาของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการประดิษฐ์สิ่งของไร้สาระที่จะต้องเป็นของใช้ประโยชน์ได้แต่ในขณะเดียวกันก็ดูไร้ประโยชน์ในชิ้นเดียวกัน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 13, 2014 at 3:45pm — No Comments

House Rings : สร้างบ้านในฝันไว้บนนิ้วมือ

งานออกแบบเครื่องประดับชุดนี้เป็นของ 'Clive Roddy' ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษซึ่งมักจะสร้างสรรค์ผลงานซึ่งริเริ่มจากไอเดียเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความสนุกและโดดเด่น เช่นเดียวกับแหวนสามดีไซน์ อันได้แก่ House Rings, Tree Rongs และ Mountain Rings คอลเลกชั่นนี้ที่มีความสดใสน่ารักและเตะตาตั้งแต่แรกเห็น

House Rings, Tree Rongs และ Mountain Rings เป็นแหวานรูปบ้าน ต้นไม้ และภูเขาจิ๋ว…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 10, 2014 at 9:26am — No Comments

วางของเปียกไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำขังด้วย JUMBO

ความเปียกชื้นอาจพาเชื้อโรคและแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกายโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าเราจะล้างทำความสะอาดของใช้ประจำวันที่ใช้ใส่เข้าปากอย่าง ช้อนส้อม มีด ตะเกียบ หรือกระทั่งแปรงสีฟัน นั่นเพราะภาชนะที่ใช้ใส่สิ่งของเหล่านี้เกิดน้ำขังและมีความชื้นสะสมอยู่ตลอดเวลาจากการล้างนั่นเอง

'Paleg Design' ได้แก้ปัญหาน้ำขังในภาชนะวางของด้วยการออกแบบ 'Jumbo' ที่ใส่ภาชนะแบบระบายน้ำได้…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 6, 2014 at 5:00pm — No Comments

Yolkfish : แยกไข่แดงจากไข่ขาวแสนง่าย

การแยกไข่แดงออกจากไข่ขาวอาจเป็นเรื่องไม่น่ายุ่งยากถึงขนาดที่ต้องมีประดิฐกรรมล้ำสมัยมารองรับ แต่สำหรับบางคนการเข้าครัวอาจเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อย การแยกไข่แดงออกจากไข่ขาวเพื่อทำขนมหรืออาหารบางอย่างก็ดูจะเป็นเรื่องยากกว่าใคร

ปลาทองยางสีส้มสดใสนี้มีชื่อที่แปรผันตรงกับประโยชน์ใช้สอยว่า 'Yolkfish' ออกแบบโดย 'Tel Aviv' ดีไซเนอร์ซึ่งทำงานให้กับ 'Peleg Design'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 3, 2014 at 7:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service