Anutida Hongsipchet's Blog – February 2013 Archive (8)

Mini body jewelry : นิ้วมีหู คอมีปาก



เครื่องประดับเล็กๆ ที่ย่อส่วนมาจากร่างกายของเราเหล่านี้เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์จากอังกฤษ  Percy Lau ซึ่งมีร้านค้าออนไลน์อยู่ในเว็บไซต์ Etsy แหล่งรวมสินค้าที่ผู้ชื่นชอบของกระจุกกระจิก เครื่องประดับ เสื้อผ้า และเครื่องเขียนแฮนเมดเก๋ๆ คงจะเคยผ่านตากันอยู่บ้าง 

จุดเด่นของเครื่องประดับเหล่านี้คือความคล้ายที่เข้าขั้นเหมือนของจริงเอามากๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 28, 2013 at 12:00am — No Comments

wanmock : ที่นอนสัตว์เลี้ยงจากเสื้อยืดของเจ้าของ

จากการสังเกตพฤติกรรมของสุนัขพบว่าสุนัขจะชอบนอนหรืออยู่ใกล้กับเสื้อผ้าของเจ้าของ นั่นเพราะสัมผัสจากผ้าและกลิ่นของเจ้าของทำให้สุนัขรู้สึกอบอุ่นและเกิดความไว้ใจ 

wanmock จาก Torafu Architects ประเทศญี่ปุ่น สร้างสรรค์เปลนอนสำหรับสุนัขที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากและยังเพิ่มระดับความคุ้นเคยให้แก่สัตว์เลี้ยงด้วยกลิ่นเจ้าของ ตัวฐานของเปลทำด้วยไม้ถอดประกอบได้ง่าย…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 25, 2013 at 12:00am — No Comments

เสริ์ฟมื้อเช้าด้วยพระอาทิตย์และก้อนเมฆ

 

หากมื้อเช้าแบบอเมริกันอันประกอบด้วย ขนมปัง ไส้กรอก และไข่ดาวหน้าตาเบสิคๆ ทำให้คุณหรือลูกๆ วัยกำลังซนของคุณเบื่อ อุปกรณ์ทำไข่ดาวรูปต่างๆ อาทิรูปหัวใจ ดอกไม้ หรือสารพัดสัตว์เป็นทางเลือกที่ไม่เลว แต่หากพ่วงด้วยรูปพระอาทิตย์กลมโตกำลังลับก้อนเมฆด้วย เช้านี้ก่อนออกไปสู้ภาระการงานหรือการเรียนก็คงสดใสน่าดู   …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 21, 2013 at 12:00am — No Comments

My Deck : วาดความคิดลงบนท็อปโต๊ะกระดาษสเก็ตซ์





บนโต๊ะทำงานไม่ว่าจะขนาดใหญ่เล็กเป็นต้องมีกระดาษโน๊ตไว้จดสิ่งเล็กๆ น้อยๆ บางคนจดไว้ในปฏิทินก็ช่วยกันลืมได้ดีเหมือนกัน  แต่บางทีโทรศัพท์คุยงานแล้วคว้าสมุดไม่ทันขึ้นมาก็จดลงในสิ่งที่ใกล้มือที่สุด มาแก้ปัญหาหาสมุดไม่เจอด้วยโต๊ะทำงานตัวนี้ที่มีไว้รับมือกับงานยุ่งๆ และไอเดียสร้างสรรค์ที่คิดขึ้นได้อย่างฉับพลัน

นักออกแบบ Miguel…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 18, 2013 at 12:00am — No Comments

The monster collection : จัดระเบียบเครื่องเขียนใส่กล่องเท่ๆ



เอาใจคนรักเครื่องเขียนด้วยกล่องเก็บดินสอที่เรียบด้วยรูปลักษณ์และเท่ด้วยวัตถุดิบ 

'The monster collection' เป็นที่เก็บดินสอซึ่งมาพร้อมกับกระเป๋าขนาด A3 ออกแบบโดย Thomas Kral ซึ่งชื่อของคอลเลกชั่นที่ดูไม่น่าเกี่ยวข้องกับงานชิ้นนี้นั้น ดีไซน์เนอร์ได้มาจากรูปร่างแปลกตาของอุปกรณ์ทำงานไม้ ตัวกล่องเก็บดินสอชิ้นนี้ทำจากไม้แอชซึ่งมีเนื้อไม้สวยงาม ไม่ย้อมสีใดๆ เผยให้เห็นเนื้อไม้สีธรรมชาติ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 14, 2013 at 12:00am — No Comments

Nothing-Fancy : กระเป๋าสตางค์ หนัง+ยาง

 

กระเป๋าสตางค์ของเราทำหน้าที่อะไรบ้าง ส่วนใหญ่ก็เพียงใส่ธนบัตรและบัตรสำคัญต่างๆ เท่านั้น บางใบก็ถูกออกแบบให้ใส่เหรียญด้วย โดยส่วนมากกระเป๋าสตางค์ที่เห็นล้วนผ่านการเย็บ แต่กระเป๋าสตางค์ใบนี้ไม่มีรอยเย็บแม้แต่น้อย

Chieh Ting Huang นักออกแบบจากอังกฤษหยิบเอาไอเดียจากธนบัตรที่ถูกรัดด้วยยางมาต่อยอดออกแบบกระเป๋าสตางค์ใบเก๋ ผลิตภัณฑ์กระเป๋าใส่สตางค์และโทรศัพท์ดีไซน์สร้างสรรค์จาก 'Chieh & Objects'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 11, 2013 at 12:00am — No Comments

Tempo Drop : พยากรณ์อากาศในแก้วทรงหยดน้ำตา

 

เพียงปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตเท่านั้น ไม่ว่าเราจะอยู่ในภูมิภาคที่มีอุณภูมิสูงมากไปจนถึงติดลบก็สามารถรับรู้ถึงอากาศร้อนหรือหนาวเย็นของอีกซีกโลกหนึ่งได้ แต่คนสมัยก่อนถ้าไม่อาศัยการสังเกตพฤติกรรมสัตว์ การขึ้นลงของน้ำ ฯลฯ ก็สามารถรู้สภาพอากาศได้จากการพยากรณ์โดยอุปกรณ์ที่เรียกว่า Storm Glass ซึ่งอาศัยหลักการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

Tempo Glass…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 6, 2013 at 9:00pm — No Comments

Kipik Toothpick Holder : หยิบไม้จิ้มฟัน แต่จับโดนเม่น





ร้านอาหารไม่ว่าใหญ่หรือเล็กมักมีไม้จิ้มฟันไว้บริการลูกค้าหลังรับประทานอาหารเสร็จ บางร้านบรรจุในซองหยิบใช้ง่าย บางร้านก็บรรจุในกล่องไม้จิ้มฟันที่เราเห็นกันทั่วไป ซึ่งวิธีใช้คือต้องพลิกกระปุก เขย่านิดๆ ให้ไม้จิ้มฟันหล่นลงมาตามช่อง หรือบางที่ก็มีแบบที่กดปุ่มแล้วไม้จิ้มฟันเล็กแหลมก็พุ่งออกมาดูล้ำหน้าไปอีกแบบ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on February 4, 2013 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service