HoneyBee's Blog – September 2011 Archive (5)

วัดภูมินทร์ ของดีเมืองน่าน อาคารชนะเลิศสถาปัตยกรรมดีเด่นปี 2540

เร็ว ๆ นี้ได้เห็นโฆษณาตัวหนึ่ง ที่พูดถึงเรื่องราวของเมืองน่าน แล้วก็ทำให้นึกถึงวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดที่ไม่ว่าอะไรก็ดูจะเล็กกะทัดรัดไปเสียหมด ใครที่เคยไปหลวงพระบางมาแล้ว ไม่มาที่นี่เรียกได้ว่าเชยเลยได้เลยล่ะ อันที่จริงแล้วในเมืองน่านมีวัดมากมายหลายแห่งล้วนแล้วอายุนับร้อยๆ ปี แต่เห็นที่จะโดดเด่นเหนือใคร ก็คือวัดที่มีนามว่า ภูมินทร์นี่เอง…

Continue

Added by HoneyBee on September 28, 2011 at 1:00am — 1 Comment

ต้อนรับงานหนังสือ ไปกับ The Reading Room ห้องสมุดซึ่งเก็บหนังสือศิลปะร่วมสมัยมากกว่า 1 พันเล่ม!



มหกรรมของคนรักการอ่านจะเริ่มต้นในวันที่ 5- 16 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ก็เป็นธรรมเนียมที่ทุกปีเราจะมีงานหนังสือนานาชาติ 1 ครั้งตอนต้นปี แล้วอีก 1 ครั้งแบบไม่นานาชาติตอนท้ายปี ซึ่งกลางปีจริง ๆ ก็ยังมีงานหนังสือเด็ก ให้ได้เลือกช๊อปหนังสือตามรสนิยมของแต่ละท่านกัน วันนี้ก็เลยมาแนะนำห้องสมุดเอกชนที่ชื่อว่า The Reading…
Continue

Added by HoneyBee on September 21, 2011 at 1:00am — 1 Comment

'บ้านดินสอ' อาคารอนุรักษ์ย้อนยุคสวยคลาสสิก หวานแบบไทยภายในชุมชนเก่าแก่ตรอกตึกดิน

ความสวยสะดุดตาของบ้านเรือนของไทย ไม่ว่ายุคสมัยไหนส่วนใหญ่อยู่ที่ความเรียบหรู ดูงาม พอเหมาะ พอเจาะด้วยรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างบ้านดินสออาคารสมัยรัชกาลที่ ๕ ซึ่งปัจจุบันได้ถูกปรับปรุง สลัดคราบความหมองหม่นจากกาลเวลา มาเป็นรูปโฉมใหม่ในเอกลักษณ์เดิม และได้เปิดเป็นเกสต์เฮาส์เล็ก ๆ น่ารัก มีความอบอุ่น ซึ่งหากใครได้แวะเวียนไป… Continue

Added by HoneyBee on September 16, 2011 at 1:00am — No Comments

โฉบเฉี่ยวถึงใจกับการจับโลหะมาใส่ดีไซน์ กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์สุดเท่ของ Plus Idea

 

โลหะเป็นวัสดุไม่กี่อย่างที่นิยมกันนำมาสร้างในสิ่งต่าง ๆ แต่เจ้าแร่ธาตุที่มีคุณสมบัติคงทนนี้คงไม่สามารถกลายมาเป็นสิ่งของต่าง ๆ รอบตัวเราได้ ถ้าหากไม่ได้ผ่านการคิด วิเคราะห์กันมาอย่างดีแล้วว่า จะดัด สาน ขึ้นรูปอย่างไรที่จะอยู่ในรูปทรงที่น่าใช้สอยมากที่สุด ซึ่งก็เหมือนกับ Plus Idea…

Continue

Added by HoneyBee on September 14, 2011 at 1:00am — No Comments

'หัวโขน' เนรมิตเรื่องราวในวรรณคดีให้สมจริง ด้วยความวิจิตรบรรจงของศิลปะชั้นครู

เชื่อว่าคนไทยไม่มีใคร ไม่รู้จัก 'โขน' แต่น้อยคนนักที่จะได้รับชม 'โขน' จริงๆ สักครั้งในชีวิต เรื่องราวในวรรณคดี ความเชื่อและบทประพันธ์เก่าแก่ต่าง ๆ มักจะฝังลึกอยู่ในวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของชนชาติ เรียกได้ว่าคนในชาติ ถึงแม้จะไม่ได้รู้ลึกแต่ก็เรียกได้ว่ารู้จัก นับแต่โบราณมาแล้วที่คนไทยซึ่งเป็นชาติที่ชื่นชอบความสวยงามและความรื่นเริง…

Continue

Added by HoneyBee on September 7, 2011 at 1:00am — No Comments

Monthly Archives

2011

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service