HoneyBee's Blog – August 2011 Archive (6)

สร้างสรรค์กันอย่างสนุก ๆ บริหารสมองและไอเดียกับ Thai Artist Wallpaper

[By:khunkrabi]

 

อีกหนึ่ง Project ที่เปิดมานาน ซึ่งจากจุดแรกที่มีผู้คนแวะเวียนเข้าไปร่วมสร้างสรรค์กันไม่ขาดสาย แต่ระยะหลังก็บางตาลงไปมาก ซึ่งพอเห็นแล้วน่าเสียดายหากจะปล่อยให้ร้างไปเสียเฉย ๆ กับการชักชวนดีไซน์เนอร์ชาวไทย หรือใครก็ได้ที่มีความสามารถ และอยากจะออกแบบ Wallpaper สำหรับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ส่งผลงานกันตามแรงศรัทธาว่าแต่ละท่านจะส่งผลงานกันกี่ชิ้น…

Continue

Added by HoneyBee on August 30, 2011 at 11:30pm — No Comments

ย้อนวันวานกับหน้าปกนิตยสารไทย หวาน เปรี้ยว แสบ มันส์หรือคลาสสิกแค่ไหนมาลองดูกัน

 

หากลองกวาดสายตาไปตามแผงหนังสือ จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า สัดส่วนหนังสือที่จองพื้นที่บนแผงกว่าครึ่งคือนิตยสาร ความฝันอยากจะทำนิตยสารสักเล่มเป็นของตัวเอง คงอยู่ในใจของใครหลายคน แต่การทำนิตยสารนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะค่าใช้จ่ายในการทำนิตยสารในบ้านเรา ไม่ได้ผันแปรตามจำนวนคนซื้อ…

Continue

Added by HoneyBee on August 26, 2011 at 10:30am — 1 Comment

ชุดประจำชาติไทย งดงามละเมียดละไม สมดั่งสตรีชาวสยาม

พักนี้เห็นกระแสเรื่องชุดไทยกำลังมาแรง ละครก็หันกลับมาเล่นพีเรียดกันเยอะ ก็ได้เห็นภาพหนุ่มสาวนุ่งโจง คาดผ้าแถบ ใส่เสื้อราชประแตนกันให้เพลินตา ว่าไปการดัดแปลงให้ทันสมัยสมกับยุคสมัยไม่ใช่เรื่องที่ผิด ในบางกรณีก็ยังดีเสียอีกที่การออกแบบได้ดึงดูดตา ดึงดูดใจให้หนุ่มสาวยุคใหม่หันมาสนใจเสื้อผ้าแบบไทย ๆ กันบ้าง ซึ่งเท่าที่ฟังกระแสสังคมต่างก็ยอมรับถ้าคงพื้นฐานความงดงามอย่างไทยเอาไว้ หากจะมีการวิจารณ์ก็คงเป็นเรื่องกาลเทศะเสียมากกว่า…

Continue

Added by HoneyBee on August 24, 2011 at 11:00am — 1 Comment

มาดู Google Doodle โลโก้ที่เป็นลูกเล่นน่ารัก ๆ ของ search engine ชื่อดังแบบไทยกันดีกว่า

เมื่อต้นปีนี้หลายคนคงได้ข่าวว่าหลังจาก google รอระยะเวลามานานถึง 10 ปี ในที่สุดก็ได้รับอนุญาตให้จดลิขสิทธิ์ของ google doogle เสียที วันนี้ก็เลยรวบรวมโลโก้น่ารัก ๆ ซึ่งเกี่ยวกับวันสำคัญของประเทศไทยของ google มาฝากกัน เป็นที่รู้กันว่า google ให้ชื่อเรียกเจ้าโลโก้ที่นับวันก็ยิ่งพัฒนาไฮโซ หรูหรามีลูกเล่นต่าง ๆ อย่างที่เห็นนี้ว่า google doodle ย้อนกลับไปเมื่อปี 1998 ซึ่งเป็นปีแรก ๆ ที่เจ้าโลโก้ที่ออกแบบอย่างพื้น ๆ ของ google ได้เปลี่ยนไป… Continue

Added by HoneyBee on August 17, 2011 at 10:30am — 1 Comment

QUALY งานดีไซน์เก๋! เมื่อพลาสติกที่คนไทยทำไม่ใช่เพียงแค่ขัน ถังน้ำ หรือถ้วยอีกต่อไป

ของใช้ไอเดียเก๋เหล่านี้หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างแล้ว หากเดินไปที่ช๊อปขายของที่ระลึกในห้างดัง ทว่าก่อนหน้านี้น้อยคนนักจะทราบว่านี่คือผลิตผลจากมันสมองของคนไทยด้วยกันเอง เกือบ 5 ปีมาแล้วที่ Qualy ได้ปรับเปลี่ยนจากผู้ผลิตสินค้าพลาสติกแบบเดิม ๆ มาให้ความสำคัญของการออกแบบ ทดลอง ค้นคว้า จนกระทั่งได้ของใช้ ดีไซน์น่ารัก ๆ เหล่านี้ขึ้นมา…

Continue

Added by HoneyBee on August 10, 2011 at 10:00am — 2 Comments

ทองศรีสัชนาลัย ประณีตศิลป์ชั้นสูง สืบสานความงดงามแห่งดินแดนสุวรรณภูมิ

หากเราค้นข้อมูลดู ก็จะพบว่าในบรรดาช่างสิปหมู่นั้น ไม่ได้รวมช่างทองเอาไว้ด้วย เพราะเป็นปราณีตศิลป์ชั้นสูงซึ่งต้องใช้กลวิธีการออกแบบที่แยบยล เพื่อยึดตัวแร่บริสุทธิ์ให้ทั้งหนาแน่นและสวยงาม แต่แม้จะสำคัญเพียงใดและทองเป็นเครื่องประดับที่มีราคามหาโหดแค่ไหน ความงดงามของทองรูปพรรณในตลาดตอนนี้ก็เห็นจะมีเพียงไม่กี่ลายเท่านั้น ช่างทองนั้นมีหลายสายฝีมือและลวดลายแตกต่างกันออกไป ซึ่งว่าตามแบบโบราณแล้วความวิจิตรบรรจงมีมากกว่านี้นัก…

Continue

Added by HoneyBee on August 3, 2011 at 2:00am — No Comments

Monthly Archives

2011

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service