Saka's Blog – March 2013 Archive (3)

The Grandmaster : ตำนานชีวิตหมัดยิปสะท้านยุทธ์

ช้าก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่านี่คือหนังกังฟูธรรมดาจากใบปิดหนัง เพราะนี่คือหนังของผู้กำกับ Wong-Kar Wai เจ้าของเอกลักษณ์หนังภาพสวยได้อารมณ์ ผู้ชอบหยิบยกความเกี่ยวเนื่องของเวลา รักซ่อนเร้น ความโดดเดี่ยวและความหวังที่สามารถเกิดขึ้นได้ จากหนังที่คนรักหนังส่วนใหญ่ต้องเคยดูอย่าง Chunging Express, In the mood for love, 2046 ดาราดังทั่วโลกอยากแสดงในหนังของ Wong เพราะวิธีการเล่าเรื่องและแง่คิดลึกซึ้งที่คนดูจะได้รับกลับไป…

Continue

Added by Saka on March 20, 2013 at 12:00am — No Comments

Wish us luck : ขอให้เราโชคดี

หนึ่งในหนังสารคดีของคนไทย ที่ดูแล้วสบายตาสบายใจ และเราอยากแนะนำที่สุดของปีนี้ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือเห็นผลงานของสองพี่น้องฝาแฝดคู่นี้มาก่อน แต่เพียงแค่ได้ดูตัวอย่างหนัง เราเชื่อว่าคงทำให้ใครหลายๆคนที่มีแรงบันดาลใจอยากจะทำหนังของตัวเอง ชอบดูหนัง หรือรักการท่องเที่ยว อยากออกไปสนับสนุนหนังไทยเล็กๆ ที่สร้างจากแรงบันดาลใจแบบเต็มเปี่ยมล้นกระเป๋า เรื่องนี้.. Wish Us Luck ขอให้เราโชคดี…

Continue

Added by Saka on March 13, 2013 at 12:00am — 2 Comments

Stoker : ครอบครัวปริศนาสู่เงื่อนงำผวา

นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์สยองขวัญเลือดท่วมจอ แต่คุณจะได้เห็นภาพสวยๆ สัญลักษณ์และองค์ประกอบฉากในเรื่อง ที่สื่อความหมายของตัวละคร และมีการดำเนินเรื่องอย่างเป็นจังหวะจะโคนแบบน่าติดตาม มีเนื้อหาสะท้อนมุมมืดในจิตใจคนเราที่น่าตกใจจนต้องผวา ไม่ว่าจะคนในครอบครัวเดียวกันเองและคนที่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หากใครเคยดูภาพยนตร์คลาสสิค ของ Hitchcock ผู้กำกับเจ้าตำนานในอดีตจากภาพยนตร์เรื่อง Psycho, The man who knew too much และ Shadow of a doubt…

Continue

Added by Saka on March 6, 2013 at 12:00pm — No Comments

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service