Saka's Blog – January 2013 Archive (3)

Zero dark thirty : ปฎิบัติการไล่ล่า Bin Laden

หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลกต้องมีจารึกการไล่ล่า ผู้ก่อการร้ายระดับโลก ที่ชื่อ Osama Bin Laden เมื่อปฎิบัติิการตามล่ากว่าสิบปี ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ จึงได้รับคำวิจารณ์จากหลายวงการถึงการนำเสนอเนื้อหา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำอีก 4 สาขาในปี 2013 

ผู้กำกับหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ Kathryn Bigelow…

Continue

Added by Saka on January 16, 2013 at 12:00am — No Comments

Paperman : หนังสั้นสื่อความหมายจากใจนายกระดาษ

เมืองใหญ่มีผู้คนมากมายเดินทางด้วยยวดยานสาธารณะ เราอาจเคยได้เจอเพื่อนร่วมทางแปลกหน้า ที่ดูเป็นคนน่าสนใจ น่ารู้จัก เราสบตากันโดยบังเอิญ แล้วมองผ่านไปไม่มีโอกาสได้พบกันอีก ถ้าวันนึงคุณมีโอกาสเจอคนๆนั้นอีกหล่ะ คุณจะทำเหมือนนายกระดาษคนนี้ไม๊น๊า

หนังสั้นขาวดำ 7 นาทีเรื่องนี้ฉายอยู่ก่อนเข้าเรื่อง Wreck-It Ralph ซึ่งเป็นอนิเมชั่นของ Disney ทั้งสองเรื่อง ผู้กำกับของ Paperman คือ John Kahrs อดีตทีมอนิเมชั่นจาก Toy…

Continue

Added by Saka on January 9, 2013 at 12:00am — 1 Comment

Silver Linings Playbook :คู่มือชีวิตฉบับฟ้าใสหัวใจไม่เพี้ยน

"ชีวิตอาจไม่เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ แต่เราต้องเชื่อมั่นว่าหลังฟ้าหม่น ชีวิตจะดีขึ้นเสมอ เพียงลงมือทำดีอย่างตั้งใจและไม่สิ้นหวัง" นี่เป็นความเชื่อของ Pat แสดงโดย Bradley Cooper ในภาพยนตร์แนวรัก ตลกปนดราม่า เรื่อง Silver Linings Playbook ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรางวัลลูกโลกทองคำสี่สาขาในปี 2013   

ภาพยนตร์ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือที่อ่านแล้ววางไม่ลงของ Matthew Quick เขียนบทภาพยนตร์และกำกับโดย David Russell…

Continue

Added by Saka on January 2, 2013 at 12:00am — No Comments

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service