Naragade's Blog – February 2012 Archive (6)

ศิลปะรักษ์โลก: สร้างงานศิลปะภาพพิมพ์จากกล่องโฟมขยะเหลือใช้

จากกล่องไร้ค่าใช้เพียงครั้งเดียวทิ้งหรืออย่างดีก็นำไปใช้เป็นถาดเพาะเมล็ดพันธุ์หรือถาดผสมสีแบบที่เราๆ ทำกันอยู่ ด้วยขั้นตอนไม่ยุ่งยากไอเดียเด็ดๆ ในการนำกล่องโฟมใส่อาหารมารีไซเคิลให้เกิดประโยชน์เพื่อลดปริมาณขยะ เนื่องจากกล่องโฟมสามารถสลักให้เกิดรอยบนพื้นผิวได้ง่าย เนื้อละเอียดไม่หยาบเหมือนโฟมอัดเม็ด ทำให้ได้เส้นพิมพ์เล็กแต่คมชัด…

Continue

Added by Naragade on February 25, 2012 at 6:30am — No Comments

'อุโบสถเงิน' แห่งเดียวของโลก โลหะดุนลายมรดกหัตถศิลป์ช่างล้านนา

อุโบสถเงิน แห่ง วัดศรีสุพรรณ เชียงใหม่ ตั้งอยู่ในชุมชนวัวลายซึ่งเป็นชุมชนช่างเงินเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยพญามังรายสร้างเมืองเชียงใหม่ โดยได้ความรู้การทำเครื่องเงินมาจากช่างพุกามอีกทอด อุโบสถวัดศรีสุพรรณถูกสร้างขึ้นใหม่แทนหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรม ตัวอุโบสถก่ออิฐถือปูน เสริมด้วยเหล็ก…

Continue

Added by Naragade on February 19, 2012 at 3:00am — No Comments

ไอเดียสุดบรรเจิด เปลี่ยนหนังสือเป็นที่แขวนเครื่องประดับ

หนังสือเคยถูกทำให้เป็นมาแล้วหลายอย่าง นี่คงเป็นอีกครั้งที่เราจะพบกับการทำให้หนังสือมีประโยชน์นอกเหนือจากการวางประดับบ้านเฉย ๆ หากคุณมีหนังสือปกแข็งเล่มหนาสภาพยังดี เก็บตกมาจากร้านมือสองที่ไหนสักแห่ง แต่ไม่เคยคิดจะอ่าน เราสามารถแปลงให้มันเป็นที่แขวนเครื่องประดับเก๋ๆ ใช้มือจับกลมแบบวินเทจสักสองสามตัว คละลายให้หลากหลายเหมือนไม่ตั้งใจทำ…

Continue

Added by Naragade on February 16, 2012 at 3:30am — 1 Comment

Paper Scrap รีไซเคิลการ์ดใบเก่าสู่งานประดับฝาผนังสุดสวย

เพิ่งผ่านพ้นกันไปกับเทศกาลปีใหม่ (อีกเดี๋ยวก็วาเลนไทน์)หลายบ้านหรือสำนักงานก็มักจะมีการ์ดอวยพร เก่าเก็บสะสมกันมาแต่ปางก่อน บ้างทิ้งไปทุกปีเพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม น่าเสียดายการ์ดเหล่านี้ผลิตมาจากกระดาษแข็งอย่างดี ส่วนใหญ่อาบมัน มีสีสันสดใส ลวดลายสวยงาม โดยเฉพาะลายดอกไม้ที่ติดอันดับต้นๆ ของตัวเลือกส่งความรู้สึก…

Continue

Added by Naragade on February 12, 2012 at 4:00am — No Comments

บ้านสิงห์ท่า ตึกแถวโบราณสถาปัตยกรรมชิโน-โปรตุกีส ร่องรอยแห่งยุคสมัยในอีสาน

หลายคนคงเคยผ่านตากับสถาปัตยกรรมแบบอาณานิคม หรือ ชิโน-โปรตุกีสในภูเก็ต แต่คงไม่ค่อยทราบกันว่าที่ ยโสธ ก็มีสถาปัตยกรรมสไตล์ดังกล่าวเช่นกัน บ้านสิงห์ท่า เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลทางสถาปัตยกรรมมาจากฝรั่งเศส ยุคสมัยเดียวกับทางภูเก็ต ช่วงประมาณปีพ.ศ. 2315 สร้างโดยช่างชาวญวนที่อพยพเข้ามาจากเวียดนาม…

Continue

Added by Naragade on February 8, 2012 at 1:30am — 3 Comments

Love Bug ไอเดียการ์ดวาเลนไทน์สำหรับเด็ก เก๋...ไม่ทำร้ายธรรมชาติ

วันวาเลนไทน์ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว วันนี้มีการ์ดวาเลนไทน์ไอเดียเก๋มาฝากค่ะ แมลงน้อยในขวดโหล น่ารักไม่เหมือนใคร เรียกความสนใจจากเด็กๆ ได้มาก เพียงแค่นำกระดาษห่อของสีน้ำตาลมาวาดเป็นรูปขวดโหล ติดแมลงพลาสติกลงไป และเขียนข้อความนิดหน่อย เท่านี้ก็ได้การ์ดสวยๆ หรือจะเปลี่ยนเป็นดอกไม้แห้ง หัวใจ หมีน้อย หุ่นพลาสติก ฯลฯ นำไปตกแต่งบ้านต่อก็ได้…

Continue

Added by Naragade on February 5, 2012 at 7:00am — No Comments

Monthly Archives

2012

2011

2010

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service