Ace Thanaboon's Blog – December 2011 Archive (13)

ของขวัญสุดสร้างสรรค์ Postcarden มอบความสุขให้คนรักการปลูกต้นไม้

ใกล้เวลาได้กล่าวคำว่า Happy New Year กันอีกแล้ว เมื่อสิ้นปีเดินทางมาถึง เป็นธรรมเนียมที่จะร่วมฉลองกัน เพื่อลาปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างรื่นเริง ด้วยหวังว่าปีใหม่จะมีแต่สิ่งใหม่ๆ ดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งส่วนหนึ่งที่จะทำให้ทุกคนยิ้มไม่แทบไม่หุบและมีความสุขอย่างสุดๆ ก็คือการได้เปิดของขวัญดีๆ สักชิ้น Postcarden ของ Another Studio…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 29, 2011 at 1:30am — No Comments

โลโก้ของสวนสัตว์ Koelner Zoo ในเยอรมันไม่ได้แค่สวย แต่เต็มไปด้วยเรื่องราว

อยู่ๆ ก็มาสะดุดตาโลโก้ช้างสีเขียวของสวนสัตว์ Koelner Zoo (www.koelnerzoo.de) ในเมือง Cologne ประเทศเยอรมันแห่งนี้ ด้วยเหตุว่าที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องช้าง ก็เลยถูกนำมาเป็นตัวชูโรงในโลโก้ ตามด้วยแรด ยีราฟ ดาว (แล้วก็เกิดความสงสัยขึ้นมาว่าทำไมต้องเป็นดาว? จึงได้เข้าไปดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ พบว่าที่นี่ให้คนเข้าไปตั้งแคมป์พักค้างคืนได้ด้วย เลยร้องอ้อทันที) และปิดท้ายด้วยแท่งสามเหลี่ยม 2…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 28, 2011 at 1:30am — 1 Comment

Carved Book Landscapes ศิลปะหลากมิติกับจากหนังสือโดยศิลปิน Guy Laramee

ผลงานสุดสร้างสรรค์กับรูปทรงเสมือนจริงชิ้นนี้เป็นของ Guy Laramee ซึ่งมีบทบาทในโลกศิลปะมากมายทั้งนักเขียน นักแต่งเพลง จิตรกร ผู้กำกับ และประติมากร ซึ่งเขาได้ใช้ความสามารถอันหลากหลายเหล่านี้สร้างผลงานที่มีชื่อว่า Carved Book Landscapes ซึ่งเป็นการเอาหนังสือมาตัดและจัดวางในรูปทรงอย่างได้องศา วางเรียงตัวกันอย่างเหมาะเจาะ ก่อเกิดภาพวิวทิวทัศน์จับตา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 27, 2011 at 1:00am — No Comments

Orlogin นาฬิกาคุณปู่ยุคเก๋ ดีไซน์สนุกๆ จาก Ben Broyde

Ben Broyde นักออกแบบชาวอิสราเอล ได้ปรับโฉมหน้านาฬิกาคุณปู่ไปจากเดิม อย่างไม่สิ้นเชิง เรายังคงเห็นว่า Orlogin ยังมีหน้าตาที่สามารถทำให้คิดถึงนาฬิกาลูกตุ้มแบบเก่าๆ ได้ ทว่าสิ่งที่เปลี่ยนไปถึงความรู้สึกที่ไม่เหมือนเดิม ด้วยวัสดุที่เป็นไว้ จัดแต่งเป็นรูปทรงต่างๆ  เหมือนเอาบล็อกไม้ของเด็กเล่นมาเรียงต่อกัน ทำให้หน้าตาดูทันสมัย เก๋ขึ้น…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 22, 2011 at 2:00am — No Comments

ประติมากรรมจาก Skateboard เก่า ผลงานโดย Haroshi ศิลปินชาวญี่ปุ่น

พาไปชมผลงานประติมากรรมโดยชาวญี่ปุ่นนาม Haroshi ผู้ชื่นชอบการเล่นสเก็ตบอร์ดเป็นชีวิตจิตใจ เค้าใช้เวลาร่วม 1 ปีสะสม Skateboard เก่าจำนวนมากมารีไซเคิลโดยนำมาสร้างสรรค์งานศิลปะเหล่านี้ขึ้น ผลงานแต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์และสีสันที่น่าประทับใจไม่น้อยเลยโดยเฉพาะพื้นผิวของงานแต่ละชิ้นซึ่งเกิดจาก Skateboard แต่ละแผ่นซึ่งไม่เหมือนกันเลย…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 15, 2011 at 5:00pm — 1 Comment

The Human Body: อิสรภาพ ในความเคลื่อนไหว เหนือจินตนาการของ Rainer Lagemann

เชื่อว่าหลายคนเคยสงสัย ว่าการกางแขนโผบินในอากาศให้ความรู้สึกเช่นไร



เช่นกันกับที่เชื่อว่าอิสรภาพเป็นส่วนหนึ่งของการค้นหาตัวตนของทุกคนบนโลกใบนี้ ศิลปินชาวเยอรมันนามว่า Rainer Lagemann ได้สร้างสรรค์ประติมากรรมจากโลหะ The Human Body เป็นชื่อตรงตัวที่ Rainer เรียกผลงานของตัวเองที่แสดงท่าทางและลักษณะต่างๆ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 14, 2011 at 12:00pm — No Comments

Philco PC – Retro Concept โดย SchultzeWORKS: คอมพิวเตอร์ในฝันของคนรักวินโดว์

เครื่องคอมพิวเตอร์ PC ต้นแบบเครื่องนี้ถูกออกแบบโดย design studio ชื่อ SchultzeWORKS ใน California โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากโทรทัศน์ Philco Predicta ที่ผลิตขึ้นจำหน่ายในปี 1954 โดยคีย์บอร์ดและเมาส์ได้ถูกออกแบบให้มีลักษณ์เหมือนกับเครื่องพิมดีดโบราณเพื่อเพ่ิมความเก๋เข้าไปอีกด้วย แม้ว่าจะดู Retro โบราณแต่ก็เต็มไปด้วยประสิทธิ์ภาพการทำงานนะ  Philco PC นี้ทำงานโดยใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 14, 2011 at 8:30am — 2 Comments

'NewspaperWood’ วัสดุรูปโฉมใหม่จากกระดาษหนังสือพิมพ์!

ไอเดียเยี่ยม! สำหรับโปรเจกต์ของ Mieke Meijer ที่ร่วมมือกับ Vij5 กลุ่ม ดีไซนเนอร์ชาวดัชต์ สร้างสรรค์วัสดุคุณภาพขึ้นมาใหม่ โดยนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ไม่ใช้่แล้วมารีไซเคิล แล้วอัดรวมกันจนแน่นกลายเป็น  'NewspaperWood' ซึ่งแข็งแรงและทนทาน เหมาะสำหรับนำไปใช้เป็นวัสดุในการทำเฟอร์นิเจอร์ ด้วยคุณสมบัติที่เหมาะุกับการ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 13, 2011 at 8:30am — No Comments

LuminAID: ถุงเรืองแสงพลังแสงอาทิตย์ การออกแบบเพื่อภัยพิบัติที่น่าทึ่ง



ถุงเรืองแสง LuminAID
 ผลงานของ Anna Stork และ Andrea Sreshta สองดีไซน์เนอร์สาวชาวอเมริกัน ที่เล็งเห็นปัญหาเรื่องพลังงานและการเอาตัวรอด ดังนั้นจึงคิดค้นเครื่องมือขึ้นมาเพื่อที่จะช่วยเหลือในยามฉุกเฉิน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ปกติหรือไม่ก็ตาม



หน้าตาของ LuminAID มองเผินๆ ก็เหมือนกับถุงน้ำทั่วไป แต่ภายในประกอบไปด้วยแผงโซล่าร์เล็กๆ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 10, 2011 at 11:30pm — 3 Comments

ประกาศผล PANTONE 2012 Color of The Year: คือสี Tangerine Tango (Pantone 17-1463)

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องกรี๊ดด้วยนะ ก็เพราะสีเฉดนี้เป็นสีโปรดของผมเลยทีเดียว

ปีหน้าคงได้เห็นอะไรสีส้มๆ ออกมาให้เห็นกันมากมายแน่นอน :-)



[ via: …

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 10, 2011 at 9:00am — No Comments

'Metalmorphosis' ประติมากรรมน้ำพุ หนักแน่น สวยงาม น่าทึ่ง ที่นอร์ธ คาโรไลน่า

มนุษย์ มักมองหาสิ่งที่น่าทึ่ง ความมหัศจรรย์ ยิ่งใหญ่ ที่ดีกว่าเรื่องเดิม ๆ ที่เคยมีคนทำมาแล้ว อันที่จริงทั้งหมดนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของความทะเยอทะยาน เท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะทำได้ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบที่จะ ทำให้ศิลปินมักจะสร้างงานใหม่ๆ  ที่ท้าทายตัวเองกว่าเดิม ดั่งเช่นประติมากรรมน้ำพุที่มีชื่อว่า 'metalmorphosis' สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวเช็กนามว่า david cerny…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 2, 2011 at 1:00am — No Comments

Magnetic Typography มหัศจรรย์ความคิด บนพื้นฐานของความง่าย ที่ไม่ง่ายด้วยไอเดีย



นี่คือความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ โดยผสานรวามศิลปะและวิทยาศาสตร์เล็ก ๆไว้รวมกัน นี่คือผลงานที่น่าสนใจของศิลปินชาวอังกฤษนามว่า Dominic Le-Hair ที่สร้างสรรค์ผลงาน Poster ด้วยเทคนิกง่าย ๆ แต่ดูเข้าทีทีเดียว สามารถทำได้โดยใช้เวลาไม่นาน ด้วยการใช้ยางลบแม่เหล็กตัดและติดเป็นข้อความบนกระดาษแล้วนำกระดาษอีกแผ่นมา ปิดประกบ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 1, 2011 at 9:30pm — No Comments

นวัฒกรรมจาก UNICEF ที่มาพร้อมกับ น้ำ อาหาร และที่พัก ในกล่องเดียว (ได้แรงบันดาลใจจาก LEGO)

การออกแบบในปัจจุบันพลิกโฉมหน้าจากเดิมโดยสิ้นเชิง เพราะไม่ได้เน้นแค่ไอเดีย และความสวยงามเท่านั้น แต่ยังเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอย ความคุ้มค่าในการใช้งาน และความมิตรต่อโลก เนื่องจากนับวันโลกยิ่งเสื่อมถอย ภัยพิบัติก็เกิดขึ้นหลายครั้งต่อปี เกิดทั่วทุกมุมโลก และที่สำคัญก็คือ ภัยพิบัติเหล่านั้นเกิดขึ้นหลายรูปแบบ

UNICEF…

Continue

Added by Ace Thanaboon on December 1, 2011 at 12:00am — 1 Comment

Monthly Archives

2015

2012

2011

2010

2009

2008

2007

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service