Ace Thanaboon's Blog – September 2011 Archive (9)

Wacom Inkling: เอาใจคนทำงานศิลปะ แค่วาดภาพบนกระดาษ ก็กลายเป็นไฟล์บนคอมพิวเตอร์

 

เมื่อโลกเทคโนโลยีรุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง การแข่งขันรุนแรงก็เป็นเรื่องธรรมดาสามัญ มันทำให้โลกธุรกิจฟาดฟันกันมากขึ้น ถึงคนที่อยู่ในวงการจะลำบากแค่ไหน แต่คนที่เป็นปลายทางแห่งสายป่านการผลิตอย่างพวกเราก็เรียกได้ว่า มีแต่ได้กับได้เกือบ 100 % และเมื่อนวัตกรรมของข้าวของเรื่องใช้ไปถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ถึงยุคที่จะผสานรวมความสะดวกเข้ากับความสบายแล้ว เหมือนดั่งเช่น Wacom inking ชิ้นนี้ ที่ Wacom ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 30, 2011 at 1:30am — 2 Comments

Switch Your Routine for Ours:ไอเดียสนุกๆ ที่ชวนเพิ่มความสดใสให้กับชีวิตด้วยการออกกำลังกาย

Print Ad ที่ทั้งสวยและน่าสนใจตัวนี้ส่งตรงจาก Brazil เป็นฝีมือของ Murilo Melo ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อการโฆษณา Companhia Athletica Gyms โดยให้ชื่อชุดว่า Switch Your Routine for Ours เป็นนำชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทีวี วีดีโอเกมส์ คอมพิวเตอร์ หลายพันชิ้น มาเรียงเป็นรูปร่างของคนที่กำลังออกกำลังกายในท่าทางต่างๆ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 29, 2011 at 10:30am — 1 Comment

กราฟิกดีไซน์ : กิจกรรมหรือวิชาชีพ?

 

กราฟิกดีไซเนอร์คือใคร ดูเหมือนจะเป็นคำถามที่ตอบไม่ยาก เขาคือกลุ่มคนที่มีความรู้พิเศษเกี่ยวกับการสื่อสารทางสายตา ในยุคหนึ่งเป็นเรื่องของตัวพิมพ์และการพิมพ์ แต่ในยุคนี้รวมเอาสื่ออื่นๆ เช่น นิทรรศการ อีเวนต์ อินเตอร์เน็ต และการประชาสัมพันธ์หลายประเภทเข้าไปด้วย คนกลุ่มนี้มีลูกค้าที่ทำธุรกิจอาจจะอยู่ในภาคเอกชน ราชการหรือเป็นใครก็ได้

 

ในแง่ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 28, 2011 at 4:00pm — 6 Comments

คลิ๊ปสนุกๆ กับเรื่องราววัฒนธรรม 100 ปีแห่ง Styles และ Dance ของ East London

คลิ๊ปความยาวไม่ถึง 2 นาทีนี้ แสดงให้เห็นถึง styles ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมาของ East London ตั้งแต่ปี 1911 - ปัจจุบัน ด้วยการเล่าผ่านหุน่มสาวที่กำลังสนุกสนานกับท่าเต้นสุดฮิตในแต่ละช่วงเวลา คลิปวีดีโอนี้ใช้เวลาถ่ายทำถึง 4 วันเต็ม  เป็นฝีมือของ Jake Lunt & The Viral Factory ซึ่งทำขึ้นมาเพื่อโปรโมท …

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 12, 2011 at 10:30am — 1 Comment

Enormous Cows ศิลปะจากซากรถยนต์เก่า

งานชิ้นนี้เรียกความสนใจและความสงสัยใคร่รู้จากทั้งคน ทั้งสัตว์ได้อย่างเป็นวงกว้าง เมื่อจู่ๆ ก็มีฝูงวัวขนาดยักษ์สีสันสดใส แถมยังทำให้คนที่เห็นอารมณ์ดีได้อย่างน่าประหลาดใจมาตั้งอยู่กลางทุ่งกว้าง ประติมากรรมขนาดใหญ่นี้เป็นฝีมือของ Miina Äkkijyrkkä ศิลปินชาวฟินแลนด์ ที่สร้างสรรค์ผลงานด้วยการนำชิ้นส่วนรถยนต์มากมายหลากสีสันมาสร้างเป็นวัวขนาดยักษ์ ซึ่งได้แรงบันดาลจากมาจากชีวิตในฟาร์มกับวัวของเธอเอง… Continue

Added by Ace Thanaboon on September 12, 2011 at 1:00am — 2 Comments

Fake Swimming Pool ความหลอกลวงแสนเหมือนจริง โดย Leandro Erlich



ผลงานน่าพิศวงชิ้นนี้มีชื่อตรงตัวว่า Fake Swimming Pool สร้างสรรค์จากมันสมองของ Leandro Erlich ศิลปินชาวอาเจนติน่า ซึ่งผ่านการจัดแสดงมาแล้วหลายประเทศ แต่ที่ทำให้คนรู้จักกันในวงกว้างก็เห็นจะเป็นการจัดแสดงที่ 21st Century Museum of Art, at Kanazawa ประเทศญี่ปุ่น และที่ MOMO นิวยอร์คนั่นเอง 



แม้ว่าสระว่ายน้ำที่จัดแสดงในอเมริกากับญี่ปุ่นจะมีขนาดแตกต่างกัน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 6, 2011 at 1:30am — 3 Comments

"แบบแปลน บ้านลอยน้ำ" โดยพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

สาร อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย

 

จากภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ได้ก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมากทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประสบภัย…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 2, 2011 at 2:30pm — 2 Comments

Negative Space สนุกๆ กับงานที่ว่ากันด้วยเรื่องอยู่ผิดที่ผิดทางและจำใจอยู่ โดย Tang Yau Hoong

'คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก' แต่ถ้าทั้ง 'คับที่และคับใจ' แต่ต้องจำใจอยู่นั้นจะเป็นอย่างไร? กับงาน illustrations เก๋ ๆ ของ Tang Yau Hoong ศิลปินหนุ่มที่ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมกลับ ของสิ่งที่ถูกวางไปอยู่ในด้านตรงกันข้ามกับความเป็นจริง รวมถึงมีการสะท้อนถึงผลกระทบของการกระทำหนึ่งที่มีต่อบุคคล ท้องที่ สัตว์ สิ่งของ ในงานของเขาออกมาอย่างน่าสนใจ ผ่านการออกแบบที่ทำหน้าที่… Continue

Added by Ace Thanaboon on September 1, 2011 at 10:00pm — No Comments

Glass Cathedrals: เสน่ห์และความรื่นรมย์ของชีวิต โดย ศิลปิน Lisa Swerling

ศิลปะที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ มักจะมีเรื่องราวที่คนจำนวนมากเข้าใจง่ายและอินไปกับมัน เหมือนกับงานของ Lisa Swerling ดีไซน์เนอร์สาวชาวอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกาใต้คนนี้ ที่นึกสนุกจับโมเดลตัวจิ๋ว ไปวางลงในกรอบกระจก โดยมีฉากหลังเป็นภาพวาดหรืองานประดิษฐ์ฝีมือของเธอเอง บอกเล่าเรื่องราวง่ายๆ ผ่านกริยา ท่าทางที่จัดวางให้กับโมเดลจิ๋วเหล่านั้น ในองค์ประกอบที่แสนจะกระทบจิตใจผู้ชม มีเรื่องราวทั้งความฝัน ความรัก การเดินทาง และชีวิตประจำวัน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 1, 2011 at 8:00am — 3 Comments

Monthly Archives

2015

2012

2011

2010

2009

2008

2007

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service