Ace Thanaboon's Blog – June 2011 Archive (11)

East Wind, West Wind: งานศิลปะของ Huan Zhang ที่ผสานความเชื่อของวัฒนธรรมตะวันออกและตก

ผลงานประติมากรรมชุดนี้เป็นของ Huan Zhang ศิลปินชาวจีน ซึ่งได้รังสรรค์ผลงานที่ชื่อว่า East Wind, West Wind ออกมาได้อย่างสวยงามและน่าทึ่ง ผลงานชุดนี้เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในเรื่องความเชื่อของชาวตะวันตก และชาวตะวันออก โดยจับทั้งสองให้มาพบกันได้ใช้ "ขี้ธูป" ซึ่งได้ไปเก็บตามสถานที่ซึ่งเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มาทำเป็นชิ้นงานขึ้นมา ว่าไปก็คล้ายๆกับบ้านเรา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 30, 2011 at 4:30am — 2 Comments

สุดยอดนวัตกรรม...ปั้นทรายให้เป็นตัว(งาน) ด้วย 3D Printer พลังแสงอาทิตย์ของ Markus Kayser

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้เป็นของ Markus Kayser ซึ่งได้ออกแบบ และคิดค้น สุดยอดเครื่องพิมพ์ 3 มิติขึ้น โดยใช้พลังงานทั้งหมดในการขับเคลื่อนกลไกจากธรรมชาติื เจ้าเครื่องนี้นั้นได้ถูกติดตั้งและทดสอบที่ ทะเลทรายในประเทศ อียิปต์ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกัน โดยใช้แผงโซล่าเซลล์เป็นตัวแปลงจากพลังงานแสงมาเป็นพลังงานในรูปแบบประจุไฟฟ้าแล้วนำไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ โดยติดตั้งเครื่องยิงเลเซอร์ซึ่งมีเลนส์เพื่อใช้รวมแสงที่มาจากดวงอาทิตย์…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 28, 2011 at 3:00am — No Comments

ใครจะเชื่อว่า แค่พิมพ์ แค่ดีด ก็สามารถสร้างงานศิลปะที่น่าทึ่งได้

ใครจะเชื่อว่าพิมพ์ดีดเก่าๆ ที่แทบจะไม่มีใครสนใจแล้ว จะสามารถสร้างงานที่มีความสวยงาม และเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้  Keira Rathbone ศิลปินสาวชาวอังกฤษ ได้ใช้เวลา ความคิด ความละเอียด และความปราณีตบรรจง สร้างสรรค์ผลงานด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ดีดเก่าๆ ซึ่งแรกเริ่มก็คิดว่าจะซื้อมาเพื่อใช้ทำงานส่งอาจารย์เท่านั้น แต่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้ Keira หยิบกระดาษขึ้นมาแล้วใช้เทคนิกที่คิดขึ้นมาเอง ลองผิด…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 27, 2011 at 8:30pm — 6 Comments

Volkswagen Aqua Curvy Hovercraft นวัตกรรม เทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม ที่ไปได้ทุกที่...แม้ไม่มีทาง

ยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตถูกออกแบบโดย Yuhan Zhang นักออกแบบชาวจีน วัยเพียง 21 ปี กับ Volkswagen ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของเยอรมันนี  ได้ผนวกนวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อม เข้าไว้ด้วยกัน จนกลายมาเป็นยานยนต์สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก โดยให้ชื่อกับมันว่า Volkswagen Aqua Curvy Hovercraft ภายใต้แนวคิดที่ว่า จะต้องเป็นอิสระและไปได้เกือบทุกที่ เท่าทีจะเป็นไปได้จริง 

 …

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 26, 2011 at 2:00pm — 3 Comments

ประติมากรรมสร้างสรรค์จากวัสดุเหลือใช้ มากจิตนาการ โดย ศิลปิน Dario Tironi



ความน่าทึ่งในครั้งนี้ มาจากสิ่งของที่คนทั่วไปมองเผินๆ อาจจะไม่มีค่า แต่ศิลปินอิตาลี Dario Tironi กลับบรรจงสร้างงานของเขาขึ้นมาจากสิ่งของเหล่านี้ได้ เพื่อเลียนแบบสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั้งอริยาบถ สีหน้า ท่าทาง…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 26, 2011 at 2:00pm — 3 Comments

BMW ฉลองครบรอบ 75 ปี ด้วยการดึงอดีตมายังอนาคตที่รุ่งโรจน์กับ 328 Hommage Concept

ในโอกาสครบรอบ 75 ปีทั้งที ค่ายใบพัดสีฟ้า BMW ก็เลยเฉลิมฉลองด้วยการจับเอา BMW 328  ซึ่งว่ากันว่าเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุนซึ่งงดงามที่สุดในปลายยุค 30 มาปรับโฉมใหม่กลายเป็น BMW 328 Hommage Concept



ภายใต้แนวคิด Vision Connected Drive ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย แต่ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายความ คลาสสิกด้วยการออกแบบภายในให้คล้ายกับตัวต้นแบบมากที่สุด ใครอยากได้ก็อาจจะต้องร้องเพลงรอหน่อย…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 15, 2011 at 2:30pm — 2 Comments

สร้างสรรค์+รักษ์โลก! ศิลปินอังกฤษ Nick Gentry วาดภาพบนแผ่น Floppy Disk เก่าแทนกระดาษ

นำงานเบาๆ แต่น่าทึ่งมาฝากกันบ้าง รูปภาพเหล่านี้เห็นแวบแรกก็คงได้แต่เพียงชื่นชมว่าคนวาดเก่ง แต่ถ้าลองมองอีกครั้งจะพบว่าสิ่งที่นำมาเป็นพื้นที่เพื่อที่จะวาดและระบายลงไปนั้นเป็นแผ่น Floppy disk ที่บางทีเด็กรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ Nick Gentry ศิลปินหนุ่มชาวอังกฤษ ได้ใช้แผ่นดิสเก่าๆ มาเรียงกันแล้ววาดรูปแทนกระดาษหรือผ้าใบ ทำให้ได้ผลงานที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และยิ่งมองลึกๆ แล้วก็จะเห็นว่า…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 14, 2011 at 12:00am — 3 Comments

Street Art สาดสีสันจัดจ้านแบบแนวๆ ในสไตล์ของ Max Petrone

 

Street Art แจ่ม ๆ ชุดนี้เป็นผลงานของ Max Petrone ศิลปินชาวอิตาเลียน ที่สาดสีสันจัดจ้านบนกำแพง ลงเป็นภาพหญิงสาวในอิริยาบถต่าง ๆ กัน สะท้อนอารมณ์ที่หลากหลาย ว่ากันไว้ว่าความงามที่ศิลปินนิยมจะนำมาถ่ายทอดมากที่สุดก็คือ 'ผู้หญิง' แต่ศิลปินยุคเก่ามักจะถ่ายทอดความงามที่ละมุนละไม อ่อนหวาน ลึกลับมากกว่าจะแสดงความเป็นตัวตัวที่ร้ายกาจ เย่อหยิ่ง…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 13, 2011 at 3:22pm — 1 Comment

"Super Heroes จนมุม!" คอนเซ็ปท์งาน Pop Art สนุกๆของ Boneface

ผลงานการนำเสนอภายใต้ความคิดที่แหวกแนวของศิลปิน Boneface ได้เสนอไอเดียที่แหกกฎเกณฑ์และเสียดสีชีวิตของเหล่า Super Heroes ว่าจะเป็นเช่นไรเมื่อ Captain America, Spiderman, Ironman, Batman และ Sidekick Robin โดนเจ้าตัวร้ายทำร้ายจนสะบักสะบอมจนไม่เหลือคราบผู้พิทักษ์โลกใบนี้เหลืออยู่เลย



Boneface เลือกที่จะใช้โทนสีสดใสในการนำเสนอผลงานของเขา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on June 12, 2011 at 9:30pm — 2 Comments

หนังสือ Karl Lagerfeld : Concrete Seen Abstractly

"เมื่อ Karl Lagerfeld แฟชั่นดีไซเนอร์ นักออกแบบน้ำหอม และช่างภาพแฟชั่นชื่อดัง มาถ่ายภาพผลงานถาปัตยกรรมของของสถาปนิคชื่อดัง Zaha Hadid และ Tadao Ando มั่นใจได้เลยว่าจะต้องออกมาในมุมมองที่ไม่ธรรมดาแน่นอน"



Concrete Seen Abstractly



This volume collects new architectural photographs by Karl Lagerfeld, who has now amassed a spectacular oeuvre in this field, including, among others, his superb images of recent and celebrated buildings by Zaha Hadid… Continue

Added by Ace Thanaboon on June 4, 2011 at 1:30am — No Comments

Small Space Inspiration: 10 ไอเดียเก๋ๆ สำหรับการออกแบบในที่่่ขนาดเล็ก กับสถาปัตยกรรมจำกัดที่!!!

'Mini Loft with A/V Room by Ofis Architects '


เมื่อการออกแบบที่ดีนั้นต้องคำนึงถึงการใช้สอย ในทุกตารางนิ้วให้ได้ประโยชน์มากที่สุด สิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือการดีไซน์ ซึ่งต้องสวยงาม ดูดีและเปิดกว้าง ไม่ทำให้คุณอึดอัด หากว่าคุณไม่มีโอกาสร่วมงานกับสถาปนิกหรือมัณฑนากรมืออาชีพ… Continue

Added by Ace Thanaboon on June 3, 2011 at 8:00am — No Comments

Monthly Archives

2015

2012

2011

2010

2009

2008

2007

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service