Ace Thanaboon's Blog – May 2011 Archive (15)

Leica O-Serie (1923) กล้องที่แพงที่สุดในโลก มูลค่า 1.9 ล้านเหรียญ (US) หรือประมาณ 65 ล้านบาท

 

อีกครั้งที่ Leica แสดงให้เห็นความเลอค่า อย่างเป็นอมตะกับ ในการประมูล ที่จัดโดย WestLicht แกลลอรี่ขนาดใหญ่ ณ กรุงเวียนนา ผลปรากฎว่า Leica 0-Serie ที่ผลิตขึ้นมาตั้งแต่ปี 1923 ตัวนี้ ได้รับการประมูลไปในราคาถึง 1,100,000 €  หรือราว ๆ $1.9 Million ซึ่งทำให้กลายเป็นกล้องตัวที่แพงที่สุดในโลก ในระยะเวลาเพียง 20 นาทีในการสู้ราคากัน กล้องรุ่นนี้ผลิตมาเพียงแค่ 25 ตัวเท่านั้น Leica ผลิตขึ้นมา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 31, 2011 at 3:00pm — No Comments

Rolling Through The Bay: มหัศจรรย์สวนสนุกจิ๋วจากไม้จิ้มฟันจำนวนมหาศาล



"Rolling Through The Bay" คือชื่อของผลงานที่สร้างสรรค์โดย Scott Weaver ซึ่งเหมาะสมกับคำว่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมาก กับไม้จิ้มฟันนับพันนับหมื่นชิ้นที่ถูกเรียงให้เป็นรูปทรงต่างๆ บวกความพยายามอีกหลายปี! แถมยังซ่อนความน่าสนใจของงานเอาไว้ที่เพียงแค่เอาลูกแก้วหรือพลาสติกกลมๆ เล็กๆ วางลงไป แล้วจะพบว่ามันจะกลิ้งไปตามทางซึ่งวางเอาไว้อย่างแนบแน่น เรียกได้ว่านอกจากสวยแล้ว ยังสนุก…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 28, 2011 at 2:00am — 4 Comments

อีกครั้งกับปาร์ตี้สนุกๆ The Blacklist Party ที่ The Chedi Chinagmai

WOW!!! Invitation Card มาถึงมือแล้ว



ขอบคุณ Johnnie Walker Thailand สำหรับบัตรเชิญเข้าร่วมงาน The Blacklist Party ที่ Chedi เชียงใหม่ ที่มาพร้อมกับ "ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พัก" สำหรับผม …
Continue

Added by Ace Thanaboon on May 27, 2011 at 1:30pm — No Comments

เมื่อเหล่า Super Hero ถูกศิลปิน Mike Myers จับมาแต่งองค์ทรงเครื่องใน 'สไตล์ วินเทจ'



"ความแข็งแกร่งที่แท้จริง มิใช่กำลัง แต่หากเป็นจิตใจ" ชมงาน illustrate เก๋ ๆ ฝีมือของ Mike Myers ที่จับเอาจุดเด่นของซุปเปอร์ฮีโร่หลายตัว มาปรับแต่งเป็นเส้นสี และรูปทรงเหลี่ยม ๆ ที่ดูเก๋ไม่หยอก เขาได้รับแรงบันดาลใจเพื่อสร้างสรรค์งานชุดนี้จาก ตัวละครแบทแมนที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเท่เมื่อหลายปีก่อน เป็นข้อสังเกตได้ว่า… Continue

Added by Ace Thanaboon on May 25, 2011 at 2:00pm — 8 Comments

FlexBook ไอเดียใหม่อุปกรณ์ทันสมัยเปลี่ยนตามใจต้องการจาก Fujitsu

นับวันโลกของเราก็จะล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีต่าง ๆ หมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวัน หลังจากที่สงครามความไฮเทคผ่านพ้นยุคบางและเร็วไปแล้ว ความสนใจของโลกแห่งเทคโนโลยีตอนนี้ หันกลับมาอยู่ที่การดีไซน์และความคุ้มค่าในด้านประโยคใช้สอยมากขึ้น FlexBook ตัวนี้เป็นไอเดียของ Fujitsu ที่เอาใจชาวไอทีที่รักพี่เสียดายน้อง อยากได้ทั้งโน้ตบุ๊ค แท๊ปเลต อี-รีดเดอร์ ให้สามารถพับ… Continue

Added by Ace Thanaboon on May 17, 2011 at 1:00pm — 8 Comments

"ศิลปะหัวกะโหลก" โดย Niveo ศิลปินผู้นำเสนอความสยดสยองได้อย่างรื่นรมย์

จินตนาการ อันบรรเจิดที่ถูกรังสรรค์ลงบนหัวกะโหลกแบบนี้ เรียกว่าเป็นความสวยงามที่ตั้งอยู่บนความน่ากลัว ก็ว่าได้ แม้ว่าตัวกะโหลกจะไม่ใช่ของแท้ก็ตาม ปกติแล้วศิลปินที่เก่งมักจะสร้างความงดงามได้อยู่เสมอ แต่ศิลปินที่เก่งยิ่งกว่าก็คือคนที่นำความสยดสยอง น่ากลัว มานำเสนอได้อย่างรื่นรมย์ ถ้าให้ลองยกตัวอย่างออกมา ก็คงนึกถึง ทิม เบอร์ตันเป็นคนแรก แต่อย่างไรก็ตามหัวกะโหลกที่ Niveo ศิลปินเจ้าของผลงานทำขึ้นมา ก็น่าทึ่ง! ไม่น้อยเลยทีเดียว…





Continue

Added by Ace Thanaboon on May 16, 2011 at 4:04pm — 1 Comment

ดินสอ และกล้องถ่ายรูป: การจับคู่อย่างลงตัวของศิลปิน Ben Heine จากเบลเยี่ยม

ไอเดียเก๋ ๆ ที่ผสมผสานรูปถ่ายกับงานสเก็ตซ์ภาพด้วยดินสอ ได้อย่างลงตัวนี่เป็นต้อง Ben Heine ศิลปินจากเบลเยี่ยม ที่ใช้สถานที่ คน สัตว์ หรือสิ่งของต่าง ๆ เป็นแบ็คกราวด์ แล้ววาดมุมมองของตนเองใส่กระดาษ ด้วยดินสออย่างสวยงาม ทาบไปลงกับแบ็คกราวด์เหล่านั้น ทำให้เกิดผลงานสวย ๆ ขึ้นมา และด้วยไอเดียสนุก ๆ ขำขัน บางทีก็หลุดโลกเหล่านี้ ก็ทำให้คนเห็นอดยิ้มตามไม่ได้  …

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 13, 2011 at 2:00pm — 5 Comments

"สุนัข ฉีก ตัด ปะ" งาน collage เสมือนมีชีวิต โดยศิลปิน Sam Price

ภาพ Collage Art สุดคลาสสิกชุดนี้ เป็นความพยายามของ Sam Price ศิลปินเจ้าของผลงาน ที่เลือกจะทำชิ้นงานในลักษณะนี้ด้วยวิธีแบบเก่า คือการตัดกระดาษแล้วมาปะทีละชิ้นมากกว่าจะใช้คอมพิวเตอร์สร้างมันขึ้นมา  Sam บอกว่าผลงานทุกชิ้นของเขา กระดาษส่วนใหญ่ที่ใช้นำมาจากนิตยสารเก่า ๆ ที่มีอยู่ เขาเลือกโทนสีที่ปรากฎในแต่หน้าหนังสือนั้น ตัดออกมา จากนั้นก็ค่อย ๆ ปะติดปะต่อเป็นรูปภาพที่ทั้งเหมือนจริง สวยงามและมีชีวิตชีวา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 12, 2011 at 11:00pm — 4 Comments

ตื่่นตากับภาพสามมิติแกะสลักจากกระจกของ LeBron James

งานสุดเจ๋งชิ้นนี้เป็นของ NFN Kalyan ศิลปินสายเลือดอินเดียน-อเมริกัน ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานอันน่าทึ่ง ด้วยการนำ sapphire glass มาแกะสลักเป็นรูปต่าง ๆ และยึดแต่ละภาพเข้าไว้ด้วยกัน โดยแต่ละรูปตั้งบนฐานที่ทำจากไม้วอลนัท ผลที่ได้ก็คือภาพสามมิติที่แปลก แหวกแนว แต่ยังคงความงดงาม ทางด้านศิลปะและการออกแบบอย่างเต็มเปี่ยม Kalyan ได้ใช้เทคนิกเหล่านี้สร้างภาพสามมิติขึ้นมาหลายภาพ แต่งานล่าสุดของเขา เป็นภาพทั้งศรีษะของนักบาสเกตบอลชื่อดัง LeBron… Continue

Added by Ace Thanaboon on May 11, 2011 at 11:00am — No Comments

ชวนมาพลิกด้านหลังดูเว็ป Social Media ดังๆ แบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวกัน

ไอ เดียสนุก ๆ นี้เป็นของ Jeff Lam ที่จับเว็บไซต์ชื่อดัง มาพลิกจากด้านหน้ามาด้านหลัง ให้ดูการทำงานว่าจริงๆ กล้วเบื้องหลังเว็บไซต์แต่ละเว็บนั้นมีอะไร มีทั้งเรียบง่ายแต่กัดเจ็บอย่าง Youtube หรูดูดีแบบ Apple และ google หรือสับสนวุ่นวายกับเจ้านกสีฟ้า สัญลักษณ์แห่งความโชคดีหลังทวิตเตอร์ ที่วุ่นวายถือทั้งบีบี กีตาร์ บินไปบินมา ค่อยส่งข้อความประจำของเรา…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 11, 2011 at 8:30am — 2 Comments

Inventionland: Creative Workplace! ถ้าได้ที่ทำงานแบบนี้ก็คงดีไม่น้อย

ปัจจุบันเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไอเดียเป็นสิ่งสำคัญมาก หลายที่จึงให้ความสำคัญกับสถานที่ทำงาน เพื่อเน้นความสนุก ผ่อนคลาย และมีความสุขในการทำงาน และด้วยแนวคิดนั้น George Davison CEO. ของ Inventionland ก็ได้ยกระดับความรื่นรมย์ในการทำงานของบุคลากรขึ้นอีกขั้น ด้วยการสร้างบรรยากาศที่ทำงานเป็นดินแดนมหัศจรรย์ ในพื้นที่ 70,000 ตารางฟุต คุณจะได้สัมผัส workplace ที่ต่างกันถึง 16 แบบ โดยมีทั้งเรือโจรสลัด,ถ้ำ,ปราสาท และอื่น ๆ ที่จะทำ… Continue

Added by Ace Thanaboon on May 10, 2011 at 1:30am — 2 Comments

ทำไม? ‘Leica’ ถึงได้ ‘เลอค่า’ นักในวงการถ่ายภาพ...

 

คำถามนี้ถ้าถูกตั้งกับช่างภาพมืออาชีพ คงได้รับคำตอบว่า ‘สมบูรณ์แบบ’ หรือคำอื่น ๆ ที่ให้คิดตามในแง่บวกได้ตลอด ท่ามกลางโลกที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ สาดกระแสใส่กันแบบวันต่อวัน คงมีคำถามว่าทำไม ‘Leica’ ถึงได้ ‘เลอค่า’ ในวงการถ่ายรูปขนาดนี้ ความลับแห่งความเป็นอมตะของกล้องสัญชาติเยอรมันตัวนี้ อยู่ที่คีย์เวิร์ดสำคัญ ก็คือการถ่ายภาพที่ได้ความคมชัด ในขณะที่ใช้งานง่าย การให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในผลิตภัณฑ์ และดีไซน์เรียบหรู…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 9, 2011 at 10:30am — 7 Comments

อยากรู้ไหม? โฆษณาของ Facebook, YouTube และ Skype ในยุค '60 จะหน้าตาเป็นอย่างไร?



เคยสงสัยกันไหมว่า ถ้าเกิดว่า Facebook, YouTube และ Skype ได้อุบัติขึ้นมาในยุคปี '60 หน้าตาโฆษณาของเหล่าเจ้าพ่อ Social Media เหล่านี้จะเป็นอย่างไร? ไปดูโฆษณา Social Media เหล่านี้แบบย้อนยุคกันเลยดีกว่า...






[ via: @flipbooks…
Continue

Added by Ace Thanaboon on May 6, 2011 at 1:30pm — 23 Comments

Delivered Hot! : Campaign ร้อนๆ จาก Republic of Chicken แปลกใหม่ + แตกตื่น ส่วนผสมที่ลงตัว

เก็บมาฝากกันครับ กับงานที่มากไอเดีย แม้จะเป็น Campaign ของปีที่แล้ว แต่น่าจะเป็นโฆษณาที่ประสบความสำเร็จในระยะยาวเลยทีเดียว กับวิธีการโฆษณาเก๋ ๆ ให้ความรู้สึกสะดุดตั้งแต่ครั้งแรกนี้เป็นของ Republic of Chicken ที่นำไปใช้จริงๆ กับรถ delivery ของพวกเขา 



โดยปกติเมื่อนึกถึงการบริการส่งอาหารถึงบ้าน คนก็จะคิดถึงอาหารที่เย็นชืดไม่น่ากิน คนส่วนใหญ่จึงไม่นิยมกัน แต่ด้วยการปรับเปลี่ยนเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการพัฒนากล่องส่งอาหาร ให้เก็บความร้อนได้นานขึ้น…

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 5, 2011 at 9:00am — 1 Comment

นอกจากปุ่่ม [ Like ] บน Facebook ยังมีปุ่มอื่นๆ อีกที่คุณยังไม่เคยเห็น?

เห็นแล้วก็อมยิ้มกับความช่างคิดของคนทำ แน่นอนว่ามันต้องเข้าถึงคนจำนวนมาก ก็กระแสเฟซบุ๊คแรงขนาดนี้ บางครั้งผมก็นึกสงสัยว่าถ้าทำไมไม่มีปุ่มอื่นให้กดบ้าง มีแต่ Llike อย่างเดียว ก็ถ้าไม่ได้ชอบแล้วจะกดยังไงดีล่ะ นี่ถือเป็นงานที่เข้าอกเข้าใจคนออนไลน์ได้อย่างดีเยี่ยม เจ้าของผลงานคือ Leonard Savage เห็นภาพแล้วก็ชักอยากให้มีครบทุกอัน สำหรับผมแล้วอยากได้อย่างภาพที่โชว์บนสุด แล้วคุณล่ะอยากกดปุ่มอะไร ? 

 …

Continue

Added by Ace Thanaboon on May 2, 2011 at 2:00pm — 2 Comments

Monthly Archives

2015

2012

2011

2010

2009

2008

2007

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service