W.maple's Blog – November 2011 Archive (11)

ลวงหลอก แต่ไม่หลอกลวง 3D Street Artwork ความเหมือนจริงที่สร้างสิ่งลวงตา

บางทีความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นได้ทุกวัน...และทุกหน ทุกแห่ง หลายคนคงคุ้นเคยกับศิลปะที่นำความเหมือนจริงมาเล่นเป็นมายากลเล็ก บนพื้น ผนัง หรือกำแพง สถานที่สาธารณะทุกหนทุกแห่งที่ ที่ศิลปินได้ฝากฝีมือไว้เรียกความสนใจได้ในวงกว้าง และแน่นอนว่าศิลปินมักจะมองหาความท้าทายใหม่ ๆ สำหรับตัวเอง อย่างเช่นที่ Joe and Max' teamed ร่วมกับ Reebok CrossFit สรรค์สร้าง 3D…

Continue

Added by w.maple on November 28, 2011 at 11:00pm — 1 Comment

Bon Bon's Sofa Bunk Bed จากโซฟาตัวนุ่ม สู่เตียงนอนสองชั้นที่แสนสบาย

ด้วยกระบวนการคิดและไอเดียเด็ด ๆ ทำให้เกิดผลงาน ที่ไม่เพียงแต่ดูสวย เจ๋ง เก๋ แต่เพียงอย่างเดียว ด้วยการออกแบบยุคใหม่ได้นำศิลปะเข้าสู่ชีวิตประจำวันของคนเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า มองเผิน ๆ โซฟาสีส้มก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบเก๋ เหมาะสำหรับบ้านสมัยใหม่ในแบบทั่ว  ๆ ไป ทว่า…

Continue

Added by w.maple on November 27, 2011 at 10:00pm — 1 Comment

ประติมากรรมแห่งแสงไฟของ Cedric Le Borgne เป็นประกายพิศวงยามค่ำคืน

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นงานชิ้นนี้คงจะรู้สึกไม่ต่างกันนั้น และคงหาคำอธิบายที่เหมาะสมได้ยากในคราวแรก แต่ไม่ว่าคำจัดกัดความของมันจะเป็นสวยงาม มหัศจรรย์ อเมซิ่ง น่าตกตะลึง ประหลาด หรือพิลึกก็ตามแต่ ผลงานของ Cedric Le Borgne ที่ใช้ลวดดัดขึ้นมาเป็นรูปมนุษย์, กวาง และลิง ในอากัปกิริยาต่างกันนี้ ก็สามารถสร้างแรงดึงดูด และดึงความสนใจอย่างมหาศาลได้เป็นอย่างดี…

Continue

Added by w.maple on November 23, 2011 at 11:13pm — No Comments

เรียบง่าย เพียบพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยกับโต๊ะอเนกประสงค์ งานดี ๆ จาก Manoteca Studio : Italy

สำหรับคนที่หลงใหลความเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย และมีสไตล์ นี่คืองานดี ๆ ที่น่าจะดึงดูดใจได้ไม่ยาก ด้วยวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ลงตัวกับชีวิตสมัยใหม่ ดีไซส์ที่เก๋ไก๋ กับตัวโต๊ะที่ออกแบบเป็นประตู ซึ่งเมื่อเปิดออกมาก็เต็มไปด้วยตัวช่วยในการทำงานไม่เว้นแม้กระทั่งโคมไฟ การออกแบบได้ซ่อนฟังก์ชั่นเหล่านี้ไว้อย่างเนียบเนียน เมื่อปิดประตูลงมองเผิน ๆ…

Continue

Added by w.maple on November 22, 2011 at 11:30pm — 4 Comments

ภาพเหมือนจาก Rubik's Cubes ศิลปะแบบสนุกสไตล์ Mosaic ที่คุณจะต้องทึ่ง

ด้วย Rubik's Cubes เกมการเล่นฝึกทักษะการคิด และกระบวนการการตัดสินใจ ที่ทั้งคลาสสิกและสวยงามด้วยสีสันที่ถือว่าอยู่ในฐานแม่สีในงานศิลปะเสียส่วนใหญ่ เราคุ้นเคยการนำวัสดุหรือสิ่งของต่างๆ มาสร้างเป็นงานศิลปะ อีกทั้งศิลปินเองก็ยังมองหาความท้าทายใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และนี่ก็เป็นความท้าทายที่ต้องใช้ทั้งความคิดสร้างสรรค์ ความแม่นยำและความอดทนกับ Rubik's Cubes…

Continue

Added by w.maple on November 20, 2011 at 9:28pm — 4 Comments

[ ภาพถ่าย ] 6 เดือนของการฟื้นฟูแสนเข้มแข็งหลังวิกฤตของญี่ปุ่น ที่จะเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคน

ภาพทั้งหมดนี้คงไม่มีต้องมีคำบรรยายมากมายมากำกับภาพ เพราะเพียงกวาดตามองทุกคนก็รับรู้ได้ดีถึงเหตุการณ์ สถานการณ์ ความเลวร้ายที่ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญ ภาพชุดนี้เป็นของ Kyodo News ซึ่ง AP ได้นำมาเผยแพร่ต่อ แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ญี่ปุ่นประสบปัญหาวิกฤตหลักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา…

Continue

Added by w.maple on November 17, 2011 at 3:30am — 3 Comments

Eyrie Chair ส่วนผสมของความสวยงาม ธรรมชาติ และความคิด

 

มองแล้วดูคล้าย...รังนก ?

 

หลายคนที่มองเห็นงานชิ้นนี้ก็คงคิดไม่ต่างกัน ปกติแล้วรังนกจะเป็นสถานที่อาศัยของครอบครัวอันอบอุ่น ที่มีลูกซึ่งรอคอยแม่มาป้อนอาหาร ทำให้เราคิดถึงความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติขึ้นมาได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีไซน์เนอร์หลายคนสนใจที่จะหยิบยกขึ้นมาใส่ในงานออกแบบของตนเอง…

Continue

Added by w.maple on November 13, 2011 at 10:47pm — No Comments

Fine Art บริสุทธ์ แสนอ่อนโยนกับหญิงสาวราวภาพฝันของ Marci McDonald

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า 'บริสุทธิ์' แล้วเรามักจะจินตนาการได้อีกหลายอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นในหัวล้วนเป็นความคิดด้านบวก หากเปรียบว่าบริสุทธิ์เป็นเหมือนเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ก็ดูราวกับว่าทุกที่ซึ่งเธอได้ย่างกรายไปถึงนั้น จะเป็นดินแดนต้องห้ามอันเป็นนิรันดร์ ที่สีสันแห่งความแปดเปื้อนไม่ได้รับอนุญาตให้ย่างกรายเข้าไป…

Continue

Added by w.maple on November 9, 2011 at 10:15pm — No Comments

ปรากฎการณ์ดี ๆ ซึ่งเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายกับ designboom mart bangkok march 2012

เป็นที่น่ายินดีว่าปีหน้างานใหญ่จากเว็บไซต์ชือดังจะหมุนเวียนเปลี่ยนมาจัดในเมืองไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งในงาน TIFF หรือ Thailand International Furniture Fair 2012 นั่นเอง โดยงานนี้ได้โฟกัสไปที่งานออกแบบซึ่งเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก แต่ก็มีในส่วนของตกแต่งซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง Designboom Mart เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2005 โดยเป็นการจัดงานต่าง ๆ ไปทั่วโลก…

Continue

Added by w.maple on November 7, 2011 at 1:30am — 1 Comment

เข้มแข็ง อ่อนโยน กับมหัศจรรย์ความงามของ Art Nouveau ซึ่งรังสรรค์โดยสุดยอดทีม Street Art !!

ความสวยงามบนกำแพงขนาดยักษ์แห่งนี้ มิได้เป็นภาพวาดที่รังสรรค์มาจากปลายพู่กันของศิลปินฝีมือเยี่ยม ซึ่งมีความนิยมชมชอบในตัว Alphonse Mucha จิตรกรซึี่งมีชื่อเสียงของโลกแต่อย่างใด แต่ภาพ "Our Lady of Grace " ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจิตรกรชาวเช็กผู้นี้ เป็นผลงาน Street Art กับยอดฝีมือ 5 คนในนามของ Montreal-based artists…

Continue

Added by w.maple on November 3, 2011 at 2:00am — 1 Comment

สร้างเวลาผ่อนคลายสั้น ๆ ในชีวิตด้วย TwoFaced Window ไอเดียเก๋ ๆ สำหรับคนรักต้นไม้

ไอเดียเก๋จากมันสมองของ Junkyung Kim & Yonggu Do สองดีไซน์เนอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างหน้าต่างซึ่งเหมาะสำหรับคนรักษ์โลก รักต้นไม้ และอยากมีเวลาผ่อนคลายกับสีเขียว ๆ ที่มองทีไรก็เพลินตาเพลินใจ ด้วยการติดตั้งรางยาวเพื่อที่จะใช้ใส่กระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อเพิ่มออกซิเจนให้กับชีวิตประจำวัน หมดปัญหาเรื่องสถานที่…

Continue

Added by w.maple on November 2, 2011 at 1:00am — No Comments

Monthly Archives

2012

2011

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service