W.maple's Blog – September 2011 Archive (10)

WIRE SCULPTURE ความงดงาม เรียบง่ายที่ฉายชัดเบื้องหน้าผนังสีขาว

งานชิ้นนี้เจ๋งตรงที่ว่ามันเป็นประติมากรรม ไม่ใช่ภาพวาด และด้วยความง่ายของวัสดุ ไม่สลับซับซ้อน แต่กลับถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างลึ้กซึ้งนั้น ก็เป็นความเท่ซึ่งซึมลึกอยู่ในงานของนักแสดงหนุ่มผู้มีนามว่า Gavin Worth ซึ่งเส้นทางชีวิตของเขาก็น่าสนใจไม่แพงกับผลงานที่แสดงออกมา เล่าสั้น ๆ ได้ว่า Gavin เกิดที่ซิมบับเว มาโตที่นิวแมกซิโก ก่อนไปใช้ชีวิตที่ซานฟรานซิสโก้…

Continue

Added by w.maple on September 27, 2011 at 12:39am — 1 Comment

การตกแต่งอาคารสุดแนวของชาวเยอรมันกับ 'Flossis' ตุ๊กตาเรซิ่นหลากสี By Rosalie

สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ ก็มีประติมากรรมหลายชิ้นเกาะอยู่ ลักษณะเหมือนคนกำลังไต่กำแพงขึ้นไปด้านบน ประติมากรรมเหล่านี้ชื่อว่า 'Flossis' ซึ่งสร้างเป็นรูปร่างเหมือนคนเพียงแต่มือและเท้ามีสัดส่วนที่ผิดปกติ ทว่าเป็นความผิดปกตินี้ก็ดูเจ๋งเสียเหลือกิน เจ้าของผลงานชิ้นนี้เป็นศิลปินชาวเยอรมันที่ใช้ชื่อว่า Rosalie…

Continue

Added by w.maple on September 24, 2011 at 12:30am — No Comments

Sleepbox บริการโรงแรมเร่งด่วนแก่นักเดินทางซึ่งรอเวลาผลัดเปลี่ยนเที่ยวบิน

สำหรับท่านที่เดินทางและต้องเสียเวลาแวะพักก่อนเปลี่ยนเครื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หลายคนจึงเกิดคำถามว่าช่วงเวลาอันแสนจะน่าเบื่อเหล่านั้น เราจะทำอะไรและอยู่ที่ไหนดี หลายคนเลือกที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวในประเทศนั้นแบบฉุกละหุกทัวร์ แต่หลายคนก็ต้องนั่งแกร่วอยู่ภายในสนามบิน พร้อมหาที่ทางสำหรับตัวเองให้การรอคอยไม่น่าเบื่อเกินไป…

Continue

Added by w.maple on September 22, 2011 at 1:40am — No Comments

Lonely Opulent Things ผลงาน Pop Surreal โดยศิลปิน Kukula ความงดงาม บางเบา จับต้องได้อย่างหนักแน่น

Pop Surreal Art สวย ๆ ในแบบ Illustrations นี้เป็นฝีมือของศิลปินสาวที่ใช้นามแฝงว่า Kukula โดยเธอมีชื่อจริงว่า Nataly  Abramovitch ที่มักจะทำงานในสไตล์เหนือจริงแบบนี้ขึ้นมาเสมอๆ เป็นนามธรรมอันสวยงามที่จับต้องได้ ซึ่งทำให้เราได้ครุ่นคิดหลายอย่าง ไม่ได้แต่เฉพาะแค่ความสวยงามเท่านั้น…

Continue

Added by w.maple on September 20, 2011 at 1:00am — No Comments

ปรับโฉมโรงแรมเก่ากลางกรุงเอเธนส์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งกับ Campana brothers

Yes! Hotel ใน Greece ใกล้กรุงเอเธนส์ ออกแบบได้อย่างลงตัวด้วยการผสมผสานวัสดุต่าง ๆ ออกมาได้เก๋มีสไตล์ ทั้งที่ดูทันสมัยทว่ายังไม่ทิ้งความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของ humberto and fernando campana แห่ง campana brothers ที่เนรมิตให้ Olympic Palace Hotel เก่าซึ่งร้างผู้คนและสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1958…

Continue

Added by w.maple on September 17, 2011 at 11:30pm — No Comments

สุดทึ่ง! ศิลปินสาว Natalie Irish ใช้ "ริมฝีปาก" เป็นภู่กัน เพื่อสร้างสรรค์ภาพวาดจากลิปติก

 

เป็นงานที่เห็นครั้งแรกก็รู้สึกว่าแปลก แล้วยิ่งรู้สึกพิลึกพอเห็นวิธีการวาดซึ่ง Natalie Irish ศิลปินสาวเจ้าของผลงานถ่ายลงมาให้ดูกันว่า การวาดรูปด้วยริมฝีปากของเธอนั้น ไม่ใช่แค่การอวดอ้าง แต่ความรู้สึกข้างต้นนั้นไม่ได้เป็นบทสรุปของความคิดเห็นต่อผลงานนี้ เพราะสุดท้ายแล้วด้วยผลงานที่ออกมานั้น ทำให้ต้องยอมรับว่างานของ Natalie Irish นั้นงดงามเพียงใด ลองนึกดูว่าเป็นการยากเพียงใดที่จะคอนโทรลน้ำหนักของสี การจัดวางองค์ประกอบ…

Continue

Added by w.maple on September 15, 2011 at 12:00am — 2 Comments

หรูหรามีระดับที่จะไม่ทำให้การเดินทางด้วยรถบัสน่าเบื่ออีกต่อไปกับ Personal Luxury Cocoons

หากความเมื่อยล้าและระยะเวลาการเดินทางที่มากทำให้รถทัวร์ป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับคุณแล้วล่ะก็ ถ้าคุณได้ลองขั้นรถทัวร์ในญี่ปุ่น ความสบายมีระดับนี้ รับรองว่าความคิดของคุณจะเปลี่ยนไปทันที เมื่อทางบริษัท Willer Express ได้สร้างสรรค์การเดินทางอันแสนจะไฮคลาสนี้กับเส้นทางการเดินรถสาย Osaka-Tokyo ในตัวรถประกอบด้วย 12 ที่นั่ง ซึ่งแต่ละที่นั่งก็มีที่นั่งส่วนตัวซึ่งมีฉากกั้นสูง… Continue

Added by w.maple on September 13, 2011 at 12:00am — 2 Comments

ความสวยงามที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของอิสรภาพบนความหวาดกลัวของ Dan-an Kim

ความสวยงามที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของอิสรภาพและความเคลื่อนไหวแห่งสายลมนี่้ เป็นผลงานของ Dan-an Kim : mixed media artist สาวชาวเกาหลีใต้ ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องเอกลักษณ์ของการทำงานที่ผสมผสานนำเอาวัสดุต่าง ๆ จัดวางลงไปในงานของเธอได้อย่างสวยงาม Dan-an Kim จะเริ่มการทำงานด้วยการวาดเสมอ…

Continue

Added by w.maple on September 10, 2011 at 12:30am — No Comments

Rethinking Bamboo ติดตามดูงานในธีมเก๋ ไอเดียสวยของ Beijing International Design Triennial

มาดูงานส่วนหนึ่งที่อยู่ในธีมเก๋ ๆ อย่าง 'Rethinking Bamboo' ที่งาน beijing international design triennial ยกเป็นหัวข้อหลักให้ดีไซน์เนอร์ได้ขบคิดภายใต้โจทย์ง่ายที่ว่า good design

 

รูปรถยนต์ด้านบนแม้ว่าสีสันจะไม่ได้ฉูดฉาดบาดใจ แต่เจ้าฺ 'Bamgoo' ตัวนี้มีรูปลักษณ์ที่บาดตามาก Bamgoo เป็นผลงานพัฒนาของ Kyoto University ที่นำไม้ไผ่ซึ่งมีมากมายในท้องถิ่นมาทำเป็นรถดีไซน์เก๋ มากด้วยดีเทล…

Continue

Added by w.maple on September 8, 2011 at 12:00am — No Comments

The War in Hipstamatic: ภาพถ่ายสงครามอันสวยงามตรงข้ามกับความเป็นจริง

 

ถ้าในแง่ศิลปะและความสวยงามแล้ว ภาพถ่ายชุดนี้ดูสวยด้วยสี สไตล์ และพลังของเรื่องราวที่ได้ถ่ายทอดออกมา แต่ถ้าเดินจากมุมสวยงามแล้ว ความรื่นรมย์ของภาพเหล่านี้อยู่บนความขมขื่นที่แท้จริง Teru Kuwayama และ Balazs Gardi ฝังตัวอยู่ในอัฟกานิสถานห้าเดือน เพื่อทำงานถ่ายภาพหลายโปรเจกต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือผลงานชุดนีที่ใช้ Iphone เป็นอุปกรณ์ โดยใช้ App ที่เรียกว่า Hipstamatic… Continue

Added by w.maple on September 5, 2011 at 11:30pm — 1 Comment

Monthly Archives

2012

2011

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service