W.maple's Blog – February 2012 Archive (5)

Pinned Skin Collages สวยงาม ซับซ้อน แสนทึ่ง โดยศิลปิน David Adey

ปกติแล้วเรามักเห็นงาน collages ประเภทสวยงามน่าทึ่งกันเป็นปกติ น้อยครั้งนักที่ความสวยงาม แสนอ่อนหวาน และเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่ามหัศจรรย์ แต่ผลงานของ David Adey ที่ได้ชื่อว่า Pinned Skin Collages นี้กลับให้ความสวยงามในทางตรงกันข้าม เพราะเขาได้เลือกเอากระดาษนิตยสารหรือภาพพิมพ์ชั้นดี ซึ่งเป็นภาพบุคคลมีชื่อเสียงแล้วนำมาตัดแต่ละชิ้นส่วนอย่างปราณีต จากนั้นจึงมาจัดเรียงด้วยวิธีเดียวกับการโชว์สัตว์ปีกตัวเล็กๆ อย่างเช่นแมลง…

Continue

Added by w.maple on February 26, 2012 at 12:30am — No Comments

ผลงานศิลปะผ่านฝีแปรงของ Jungshan ที่ผสมผสานความแข็งแกร่งและอ่อนนุ่มไว้ในคราวเดียวกัน

ความงามที่เปี่ยมไปด้วยความดุดัน ก็เปรียบเหมือนชารสชาติเยี่ยม ที่ผ่านการบ่มเพาะแต่พอเหมาะ คัดสรรเอาแต่ยอดชั้นดี เพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำ ลุ่มหลง ในทุกโมงยาม คงจะไม่เกินเลยไปหากกล่าวว่าผลงานของศิลปินสาวชาวไต้หวันนามว่า Rola Chang หรือ Jungshan อันเป็นชื่อที่ใช้สำหรับผลงานทางศิลปะ นี้เป็นชารสชาติเยี่ยม มีอารมณ์ ความรู้สึก ภายใต้ฝีแปรง น้ำหมึก…

Continue

Added by w.maple on February 20, 2012 at 2:00am — 1 Comment

ประติมากรรมสัตว์จากชิ้นส่วนรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดย Robert Jefferson และ Travis Pon



เมื่อยามที่ความกล้าแกร่งได้สยายปีก หรือเปิดเผยท่วงท่าอันสง่างาม ด้วยอารมณ์อันอ่อนไหวแสนสร้างสรรค์ของศิลปิน เมื่อนั้นความงดงามจึงบังเกิด ประติมากรรมชิ้นนี้เป็นผลงานของ Robert Jefferson และ Travis Pond แห่ง Steel Pond Studio ที่ใช้ความอดทนสร้างผลงานจากเศษชิ้นส่วนรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นเกียร์เก่าๆ คันบังคับ หรือตัวเครื่อง นำมาสร้างเป็นรูปสัตว์ที่น่าแสดงออกถึงลักษณะการเคลื่อนไหว และความรู้สึกของสัตว์แต่ละประเภทได้อย่างดีเยี่ยม…

Continue

Added by w.maple on February 11, 2012 at 12:00am — No Comments

Laser Cut 2012 Calendar ความสวยงามที่จะไม่ทำให้ปฏิทินไร้ค่าเมื่อวันเวลาล่วงเลยผ่านปีไป

แม้จะล่วงเข้าเดือนที่ 2 ของปีแล้ว แต่ก็ถือว่าอยู่ในช่วงเวลาแช่มชื่นและคึกคักของต้นปีอยู่ คราวนี้นำของแต่งห้องสวย ๆ ไอเดียเก๋มาฝากกัน กับปฎิทินที่ว่าตามตรงก็คือ อายุการใช้งานจริงๆ เพียง 1 ปีเท่านั้น แต่หากมีคุณค่าทางด้านการออกแบบและความสร้างสรรค์แล้วล่ะก็ ปลายปีนี้ปฏิทินซึ่งส่วนใหญ่ทำจากกระดาษก็ไม่ใช่สิ่งไร้ค่าอีกต่อไป มาต้อนรับในเดือนที่มี 29…

Continue

Added by w.maple on February 8, 2012 at 11:30am — No Comments

Chocolate Bar Smartphone เทคโนโลยีหวานหอมต้อนรับวันวาเลนไทน์!

คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า 'ช็อกโกแลต' เป็นตัวแทนของความหลุ่มหลง เคลิ้มฝันอย่างที่สุด ขนมที่เป็นตัวแทนแห่งความรักระหว่างหญิงสาว สัญลักษณ์ตลอดกาลอย่างหนึ่งของวันแห่งความรัก นอกเหนือจากนี้ช็อกโกแลตก็ยังมาพร้อมกับความหรูหรา ชวนคลั่งไคล จึงทำให้วาเลนไทน์ปีนี้ บริษัท NTT docomo ได้ออก Chocolate Bar Smartphone โดยฝีมือการออกแบบของ Tadaaki Wakamatsu…

Continue

Added by w.maple on February 3, 2012 at 3:00am — 1 Comment

Monthly Archives

2012

2011

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service