W.maple's Blog – January 2012 Archive (8)

Broken Faces ความงามอันแปลกแยก แหลกละเอียดของ Takahiro Kimura

Broken Faces : คือชื่อของผลงานชี้นนี้ Takahiro Kimura ได้สร้างสรรค์งานอันแปลกแยก แหลกละเอียด ทว่าสวยงามชิ้นนี้ขึ้น ด้วยคอนเซปต์ที่สะท้อนของอารมณ์อันหลากหลายของมนุษย์ Takahiro เอ่ยถึงความสลับซับซ้อนของจิตใจมนุษย์เมื่อพูดถึงงานของเขา ซึ่งการแสดงออกของเขาที่ถ่ายทอดผ่านผลงานนั้นเรียกได้ว่าสะท้อนคอนเซปต์ของงานออกมาได้อย่างดี ไม่จำเป็นที่จะต้องตีความอะไร…

Continue

Added by w.maple on January 31, 2012 at 12:37am — No Comments

ความงดงามไร้สีสัน หากแต่ทรงพลังด้วยลายเส้นนับพันของ Vasilj Godzh

การมองความงามด้วยตาเปล่า บางครั้งก็ต้องใช้เวลาดูอย่างยาวนาน ด้วยรายละเอียดที่ทำให้ต้องพินิจ พิเคราะห์ ทำให้ความสวยงามนั่นตั้งอยู่บนพื้นฐานของความคิด และก็น่ารื่นรมย์มิใช่น้อยหากสิ่งที่มองเห็นคือศิลปะที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ ดั่งเช่นผลงานของ Vasilj Godzh ศิลปินชาวรัสเซีย ซึ่งสวยงามคมคายด้วยศิลปะการใช้เส้นสาย และสีสันที่เป็นเพียงขาวดำ ก็ยิ่งเสริมให้ความงานชิ้นนี้ดูมีพลัง ลึกซึ้ง มีเสน่ห์แตะตาจนกระทั่งต้องหยุดชม…

Continue

Added by w.maple on January 28, 2012 at 10:30am — No Comments

ร่างกาย ความงาม สรีระ และอารมณ์ความรักในชีวิต ของ Juan gatti

ผลงานที่มีพลังเหนือจริง ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความมหัศจรรย์ของมนุษย์ชิ้นนี้เป็นของ Juan gatti ศิลปินมากความสามารถชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งปัจจุบันมีฐานที่มั่นในการผลิตงาน หลากหลายประเภทอยู่ในกรุงมาดริด นี่เป็นผลงานส่วนตัวของเขาเป็น anatomy drawings of human body  ที่สวยงาม ลงตัวทุกสัดส่วน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสัตว์ร้าย ไม่ว่าจะเป็นอสรพิษหรือกิ้งก่าอันตราย…

Continue

Added by w.maple on January 25, 2012 at 12:30am — No Comments

ศิลปะไร้ขอบแดนแห่งดวงแสตมป์: โลกอิสระงดงามหลากสีสัน โดย Molly Rausch

ความงดงามหลากสีสันที่หลุดกรอบจากสิ่งเดิม ๆ ที่เป็นอยู่ ทำให้เกิดมิติใหม่ในงานศิลปะ อย่างเช่นผลงานชิ้นนี้ของ Molly Rausch ศิลปินสาวชาวอเมริกัน ที่มีความหลงใหลในความสวยงามของกระดาษใบเล็ก ๆ ซึ่งติดอยู่หน้าซองจดหมายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจินตนาการและความคิดสนุก ๆ ทำให้ Molly นำภาพเล็กๆ ในสแตมป์มาวาดต่อให้สมบูรณ์ ขยายให้ใหญ่ขึ้น…

Continue

Added by w.maple on January 21, 2012 at 11:00am — No Comments

Automata ประติมากรรมไม้แฝงด้วยกลไกอันชาญฉลาดของ Levi Van Veluw ศิลปินชาวเนเธอแลนด์

มีความงามบางประการที่ไม่ไ่ด้มาพร้อมกับรูปโฉมโสภา น่าพิศและชวนชื่นชอบ หรือตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แต่กลับมาพร้อมความเรียบง่าย แฝงด้วยแนวคิดคมคาย และคำสวยงามด้วยสิ่งที่มันเป็น นั่นคืองานศิลปะที่ทำให้คนส่วนใหญ่เบิกตากว้างขึ้น พร้อมรอยยิ้ม และข้อฉงนสงสัย ก่อนที่จะตัดสินใจได้ว่าควรชอบงานนั้นนั้นหรือไม่…

Continue

Added by w.maple on January 18, 2012 at 10:00pm — No Comments

ภาพวาดมีชีวิต! จากจินตนาการสู่ความเป็นจริง โดยศิลปิน Alexa Meade

ความเจ๋งในการวาดภาพเหมือน ก็คือความเหมือน อารมณ์และสไตล์ของงาน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจู่ ๆ บุคคลในภาพกลับมีชีวิต เดินไปมาตามสถานที่ต่างๆ  ได้ งานไอเดียเท่ี้นี้มีชื่อว่า real-life paintings ของศิลปินสาวชาวอเมริกันนามว่า Alexa meade ซึ่งได้ใช้วิธีการผสมผสานระหว่างแบบกับฉากหลังที่ทำเป็นภาพวาด รูปถ่าย หรือวัสดุสิ่งของ…

Continue

Added by w.maple on January 16, 2012 at 10:30pm — 3 Comments

An Apple Tribute ความคิดสร้างสรรค์ต่างเวลา งานสนุกๆ จาก Viktor Hertz

'I think different' คงไม่มีใครปฏิเสธว่า Apple เป็นผลไม้ที่มีำคนกล่าวขานมากที่สุดในโลก ตั้งแต่เรื่องเล่าในสวนอีเดน จนกระทั่งกลายเป็นที่จดจำในนามตราสัญลักษณ์ ของบริษัทผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกยุคใหม่นี้ ในอดีตนั้น Apple ถูกกล่าวถึงในนามผลไม้แห่งสติปัญญา ซึ่งก็ไม่ต่างจากในปัจจุบันนัก เพราะว่าลูกแอปเปิ้ลที่โดนกัดจนเว้าแหว่งนี้…

Continue

Added by w.maple on January 13, 2012 at 2:00am — 1 Comment

กรุ่นกลิ่นหอมละเมียดของผลงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ จากกาแฟนับล้านเมล็ด

หากพูดถึงกาแฟไม่ใช่เพียงแค่รสชาติ หรือกลิ่นเย้ายวนใจเท่านั้น ทว่าเป็นเรื่องราวของอารมณ์ที่กระซิบผ่านควันจาง ความหอมฟุ้งในบรรยากาศยามเช้าทอแสงสีส้มจางอ่อนโยน ให้พอทักทายคำว่า อรุณสวัสดิ์ได้อย่างน่ารื่นรมย์ ยามปกติแล้วกาแฟจะมีดีแค่ไหนไม่ได้วัดกันที่แหล่งผลิตเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการคั่วแต่พอเหมาะด้วย…

Continue

Added by w.maple on January 8, 2012 at 12:30am — No Comments

Monthly Archives

2012

2011

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service