นิทรรศการ "THE LAST COPY IS FOR READING HERE"

THE LAST COPY IS FOR READING HERE
บุ๊คช้อป, บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่
25 มกราคม - 29 มีนาคม 2563

Afternoon Opening •
เสาร์ 25 มกราคม 2562, 14:00-17:00 น

บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่ ขอเชิญชม THE LAST COPY IS FOR READING HERE นิทรรศการเปิดร้านหนังสือบางกอก ซิตี้ซิตี้ บุ๊คช้อป อย่างเป็นทางการ

บางกอก ซิตี้ซิตี้ บุ๊คช้อป ผสานแนวคิดของร้านหนังสืออิสระเข้ากับแนวคิดของห้องสมุดสาธารณะ จัดจำหน่ายหนังสือและสิ่งพิมพ์ต่างๆ จนกว่าจะเหลือเล่มสุดท้าย ซึ่งจะถูกเก็บไว้ให้ผู้เยี่ยมชมและผู้ใช้บริการห้องสมุดได้อ่านและใช้งานต่อไป ชื่อนิทรรศการ THE LAST COPY IS FOR READING HERE (เล่มสุดท้ายไว้อ่านที่นี่) มาจากประโยคที่มักได้ยินจนชินหูภายใน บางกอก ซิตี้ซิตี้ บุ๊คช้อป นับตั้งแต่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่กรกฎาคมปีที่ผ่านมา และหลายครั้งประโยคเมื่อเอ่ยว่า “เล่มสุดท้ายไว้อ่านที่นี่” ได้กลายเป็นการเปิดบทสนทนาที่ชวนผู้เยี่ยมชมมาถกเถียงร่วมกันถึงบทบาทหน้าที่ของห้องสมุดในพื้นที่ร่วมสมัย และนำไปสู่ความสนใจที่แตกแขนงผ่านสื่อกลางอย่างหนังสือ

นิทรรศการ THE LAST COPY IS FOR READING HERE จะแนะนำโครงการสิ่งพิมพ์จากสำนักพิมพ์อิสระ สำนักพิมพ์ขนาดเล็ก และกลุ่มสถาบันที่สนใจในประเด็นที่กำลังเป็นข้อถกเถียง รวมถึงโปรเจกต์ [Bookmark] โดย นภิษา ลีละศุภพงษ์ และ กานต์ธิดา บุษบา นำเสนอบทสนทนาที่ทั้งสองมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้มาเยี่ยมชมบุ๊คช้อปโดยจัดแสดงในรูปแบบที่คั่นหนังสือที่ตีพิมพ์การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวเนื่องกับหนังสือเล่มต่างๆ จากเล่มหนึ่งไปยังอีกเล่มหนึ่ง เกิดเป็นเส้นทางของหนังสือ ที่กลายเป็นการจัดกลุ่มหนังสือแบบชั่วคราวให้แก่คอลเลกชั่นหนังสือภายในบุ๊คช้อปอีกด้วย

Time: January 25, 2020 to March 29, 2020

Location: BANGKOK CITYCITY GALLERY

City/Town: Bangkok

Phone: 083 087 2725

Event Type: art, exhibition