Comments - นิทรรศการ "ABSURDITY IN PARADISE" - PORTFOLIOS*NET
2024-03-29T15:04:21Z
http://www.portfolios.net/events/comment/feed?attachedTo=2988839%3AEvent%3A3458886&xn_auth=no
ความหวัง ภาวะดิ้นรน และการเฉล…
tag:www.portfolios.net,2018-10-14:2988839:Comment:3458724
2018-10-14T13:18:06.407Z
NEWS PORTFOLIOS*NET
http://www.portfolios.net/profile/AdminNews
<p class="p1">ความหวัง ภาวะดิ้นรน และการเฉลิมฉลอง คือตรรกะในสรวงสวรรค์แห่งนี้ นิทรรศการนำเสนอแนวความคิดในการทำความเข้าใจของมนุษย์กับความสัมพันธ์ของเขาที่มีต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ผ่านวัฒนธรรมทางความคิด และบทสนทนาในผลงานศิลปะ ศิลปินไทย <span class="s1">14</span> ท่าน…</p>
<p class="p1">ความหวัง<span class="s1"> </span>ภาวะดิ้นรน<span class="s1"> </span>และการเฉลิมฉลอง<span class="s1"> </span>คือตรรกะในสรวงสวรรค์แห่งนี้<span class="s1"> </span>นิทรรศการนำเสนอแนวความคิดในการทำความเข้าใจของมนุษย์กับความสัมพันธ์ของเขาที่มีต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง<span class="s1"> </span>ผ่านวัฒนธรรมทางความคิด<span class="s1"> </span>และบทสนทนาในผลงานศิลปะ<span class="s1"> </span>ศิลปินไทย<span class="s1"> 14 </span>ท่าน<span class="s1"> </span>นำเสนอปรากฏการณ์ไร้พรมแดนที่รวบรวมชิ้นส่วนการสื่อสารที่พลัดหล่นจากความเข้าใจในชีวิตประจำวัน<span class="s1"> </span>เมื่อชุมชนและความคิดอันหลากหลายประจันหน้าเข้าหาในสถานที่<span class="s1"> </span>และเวลาเดียวกัน<span class="s1"> </span>จุดสำคัญเกิดขึ้นเมื่อภาษาในการสื่อสารไม่สร้างความหมาย<span class="s1"> </span>และปรากฏการณ์ของ<span class="s1"> ‘</span>ความไร้สาระ<span class="s1">’ </span>ได้เกิดขึ้น<span class="s1"> </span>ในพิพิธภัณฑ์<span class="s1"> Fridericianum </span>แห่งนี้ผลงานของศิลปินนำเสนอ<span class="s1"> ‘</span>สาระในความไร้สาระ<span class="s1">’</span>จากการเมืองในความทรงจำ<span class="s1"> </span>เศษเสี้ยวจากข้อสงสัย<span class="s1"> </span>ตำนานแห่งความเข้าใจ<span class="s1"> </span>ปรัชญาในความหวัง<span class="s1"> </span>และความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนมนุษย์</p>
<p class="p2"></p>
<p class="p1">นิทรรศการ<span class="s1"> ABSURDITY IN PARADISE </span>เล่นไปกับความย้อนแย้งของเมืองไทยในความหมายของสรวงสวรรค์แห่งการมาเยือนของนักท่องเที่ยว<span class="s1"> </span>ด้วยผลงานวิดีโอ<span class="s1"> </span>มีเดีย<span class="s1"> </span>ภาพถ่าย<span class="s1"> </span>และศิลปะการจัดวางทั้งหมดได้ฉายให้เห็นถึงภาวะอันหลากหลายของเมืองไทยในปัจจุบัน<span class="s1"> </span>ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแบบนายพลที่ดูลางเลือนของ<span class="s1"> </span>มานิต<span class="s1"> </span>ศรีวานิชภูมิ<span class="s1"> </span>การแสดงออกด้วยเส้นด้ายที่วนไม่รู้จบของ<span class="s1"> </span>กวิตา<span class="s1"> </span>วัฒนะชยังกูร<span class="s1"> </span>หรือผลงาน<span class="s1"> "untitled 1994 (angst essen seele auf)” </span>ของฤกษ์ฤทธิ์<span class="s1"> </span>ตีระวนิช<span class="s1"> </span>ซึ่งสร้างขึ้นจากภาพยนตร์<span class="s1"> ‘Angst Essen See le Auf’ </span>หรือ<span class="s1"> ‘Fear Eats Soul’ </span>ของผู้กำกับชาวเยอรมัน<span class="s1"> Rainer Werner Fassbinder </span>สื่อสารความอ่อนโยนและโหดร้ายระหว่างคนในและคนนอก<span class="s1"> </span>นอกจากนี้ยังเป็นการนำเสนอผลงานของศิลปินที่ทำงานเคลื่อนไหวในระดับสากลเช่น<span class="s1"> </span>อริญชย์<span class="s1"> </span>รุ่งแจ้ง<span class="s1">, </span>ปรัชญา<span class="s1"> </span>พิณทอง<span class="s1">, </span>กรกฤช<span class="s1"> </span>อรุณานนท์ชัย<span class="s1"> </span>และผลงานของศิลปินรุ่นใหม่เช่น<span class="s1"> </span>ณัฐพล<span class="s1"> </span>สวัสดี<span class="s1"> ,</span>อลิสา<span class="s1"> </span>ฉุนเชื้อ<span class="s1">, </span>หฤษฎ์<span class="s1"> </span>ศรีขาว<span class="s1"> </span>ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการนำเสนอผลงานที่ประกอบขึ้นเพื่อการทำงาน<span class="s1"> Kasseler Kunstverein </span>ในครั้งนี้</p>